Thứ sáu 19/04/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Trị: Bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

16:11 | 07/04/2022

(Xây dựng) – Ngày 7/4, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ khởi công công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

quang tri bao ton ton tao di tich khu luu niem tong bi thu le duan
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ấn nút khởi công công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Giải pháp bảo tồn, tôn tạo công trình bao gồm các nội dung chủ yếu sau: Bảo tồn tu bổ, nâng cấp nhà lưu niệm (căn nhà gỗ hiện tại), công trình sau khi hoàn thành đảm bảo được bảo tồn theo hướng tôn trọng nguyên trạng, không làm thay đổi quy mô cũng như công năng, giá trị vốn có; Nhà trưng bày và tưởng niệm: Không gian trưng bày được cải tạo, nâng cấp; kết nối không gian trưng bày và không gian tưởng niệm bằng nhà nối, đồng thời cũng là không gian cho phần nghi lễ; Xây mới nhà đón tiếp kết hợp thư viện nhân dân.

Cổng, được tôn tạo theo kiểu kiến trúc cổng Trung bộ, theo hình thức truyền thống; Tôn tạo xây mới kè, bậc cấp, biển giới thiệu di tích bến sông, bia chứng tích bến sông; Các hệ thống cấp thoát nước, thiết bị và các hạng mục phụ trợ khác đảm bảo hệ thống giám sát an ninh, an toàn, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp… Công trình có tổng mức vốn đầu tư là 45 tỷ đồng.

Ông Phan Văn Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị (Ban Quản lý dự án công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn) xác định: Việc bảo tồn, tôn tạo công trình bảo tồn, tôn tạo di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, Ban Quản lý dự án đã phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai lựa chọn phương án bảo tồn, tôn tạo, nâng cấp một cách nghiêm túc, bài bản, đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật về xây dựng cũng như Luật Di sản văn hóa và các hướng dẫn liên quan.

Vật tư, thiết bị lựa chọn đảm bảo tính bền vững, kiên cố, đồng thời phải hòa nhập với không gian cảnh quan của tổng thể bên trong và ngoài di tích, đảm bảo thân thiện với môi trường và yếu tố tự nhiên. Các đơn vị được lựa chọn tổ chức thực hiện như: Tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị thi công… đảm bảo năng lực, kinh nghiệm và năng lực hành nghề đảm bảo tiêu chuẩn phù hợp với Luật Xây dựng, Luật Di sản văn hóa và các quy định pháp luật khác.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án cam kết: Chỉ đạo điều hành các đơn vị liên quan, từ nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai xây dựng công trình một các nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả cao nhất. Bằng cả lòng nhiệt thành, tâm huyết, tình cảm để mang đến một công trình bền đẹp nhằm thể hiện tình cảm tri ân đối với Tổng Bí thư, người lãnh đạo, người con kính yêu của quê hương Quảng Trị yêu thương.

Hữu Tiến

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load