Thứ sáu 29/03/2024 06:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ

15:32 | 15/02/2023

(Xây dựng) - Tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa diễn ra Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư Vùng.

Quảng Ninh: Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị.

Với chủ đề “Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo – Xanh và Bền vững” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, cùng tham gia có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, 11 địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng; các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Chương trình hành động của Chính phủ thể hiện định hướng chỉ đạo của Chính phủ theo tinh thần đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng; đồng thời xác định rõ vai trò, nhiệm vụ chủ yếu để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trong vùng đảm bảo xây dựng và phát triển hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường gắn chặt với quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Để thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW, Chính phủ đề ra 21 mục tiêu cụ thể và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Ngoài ra, chương trình hành động của Chính phủ cũng đã đề ra 36 nhiệm vụ cụ thể và 20 dự án kết cấu hạ tầng và phân công cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện, có lộ trình thời gian thực hiện cụ thể.

Điểm mới của chương trình có tính đột phá trong phát triển của vùng nhất là về định hướng phát triển, mục tiêu cụ thể, giải pháp rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể; gắn với một số chủ trương lớn về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, văn hóa, khoa học công nghệ, chuyển đổi số gắn với đổi mới sáng tạo và xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù phát triển vùng sẽ là cơ hội cho vùng Đồng bằng sông Hồng phát triển trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Quảng Ninh: Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ
Gian hàng của Gốm Đất Việt đã vinh dự được Thủ tướng đến thăm và lắng nghe AHLĐ Nguyễn Quang Mâu - GS.TSDD, thành viên của liên đoàn các nhà sáng tạo thế giới - Chủ tịch HĐQT Tổ hợp Gốm Đất Việt giới thiệu về các thành tựu khoa học kỹ thuật mang lại lợi ích cho xã hội, cộng đồng, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị, có 20 dự án ODA, quy mô vốn lên tới hơn 2 tỷ USD được ký kết với các nhà tài trợ là các tổ chức quốc tế. Về vốn đầu tư ngoài ngân sách có 18 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 2 biên bản ghi nhớ được ký kết.

Tại Hội nghị, quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040 cũng đã được công bố. Bên lề Hội nghị, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vùng Đồng bằng sông Hồng: Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” và Hội chợ trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp và tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng cũng đã được tổ chức từ ngày 12-14/2/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Hải Đăng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load