Thứ năm 02/05/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Thông tin về công tác phòng chống Covid-19

09:19 | 24/03/2020

(Xây dựng) – Ngày 23/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đưa thông tin về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

quang ninh thong tin ve cong tac phong chong covid 19
Thừa ủy quyền của Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định của Bộ Y tế cho Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về việc cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Tại Hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trao Quyết định số 1282/QĐ-BYT ngày 21/3/2020 của Bộ Y tế cho Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Theo đó, Trung tâm đã được chính thức công bố kết quả mắc Covid-19 sau khi làm xét nghiệm. Với sự chủ động này, không chỉ giảm thời gian chờ đợi đối với các các ca xét nghiệm mà còn giúp tỉnh Quảng Ninh triển khai ngay các giải pháp ngăn chặn nếu gặp trường hợp dương tính SARS-Cov-2.

Hiện tại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện xét nghiệm bằng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại, công nghệ Realtime RT-PCR. Tính đến ngày 22/3, Trung tâm đã sàng lọc xét nghiệm virus SARS-Cov-2 với 1.645 ca, trong đó 1.632 ca âm tính, 7 ca đang chờ kết quả, 7 ca dương tính. Bệnh nhân 52 đang điều trị tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh có diễn tiến sức khỏe ổn định.

Bác sỹ Nguyễn Quốc Hùng – Giám đốc Bệnh viện số 2 Quảng Ninh cho biết: Tính từ hôm nhập viện, 13/3 cho đến nay, bệnh nhân số 52 N.T.T.T về mặt lâm sàng không có biểu hiện bất thường. Bệnh nhân không sốt, không ho.

Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân 52 có diễn tiến sức khỏe ổn định theo chiều hướng tích cực. Hiện, các y bác sỹ tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh đang tập trung cao độ để điều trị và theo dõi chặt chẽ để xử lý các tình huống. Ngoài bệnh nhân 52, tại Bệnh viện cũng đang tổ chức cách ly cho 44 người.

Các chốt kiểm soát y tế trên đường bộ hoạt động hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Từ ngày 18/3/2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo một số huyện, thị xã, thành phố thành lập 8 chốt kiểm soát y tế hoạt động theo cơ chế liên ngành để kiểm soát phương tiện và người tại các cửa ngõ đường bộ vào tỉnh nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa Covid-19.

Ngày 19/3, tỉnh tiếp tục chỉ đạo lập thêm 02 chốt, đến nay, đã có 10 chốt Kiểm soát y tế hoạt động 24/24. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết, những người tham gia giao thông trên phương tiện công cộng đều đeo khẩu trang, các nhà xe có bố trí nước sát khuẩn tay…

Tính từ khi triển khai các chốt đến hết ngày 22/3, đã dừng kiểm tra 26.472 phương tiện các loại, kiểm tra, giám sát thân nhiệt đối với 62.522 lượt người (Việt Nam: 62.360, người nước ngoài: 162), chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm; đã hướng dẫn khai báo y tế đối với 7.257 trường hợp.

Đáng chú ý, ngày 21/3, lực lượng tại chốt tại khu vực cổng tỉnh (Đông Triều) kiểm tra xe khách 14B-006.31, phát hiện 1 trường hợp là du học sinh tại Nhật Bản, hành khách trên chuyến bay VJ933, đến Nội Bài lúc 15h ngày 20/3/2020 có biểu hiện sốt 37,3 độ, đã đưa đến Bệnh viện số 2 để cách ly, theo dõi.

Thời điểm đến chốt, xe khách có 20 người, gồm 03 lái xe, 01 chủ xe và 15 hành khách. Xe khách và 19 người trên xe được đưa về khách sạn Bưu Điện (phường Bãi Cháy) để cách ly, kiểm tra y tế và phun thuốc khử trùng theo quy định, đang tiếp tục xác minh lịch trình hoạt động của du học sinh nói trên và những người liên quan để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load