Chủ nhật 28/04/2024 18:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Thi tuyển kiến trúc Bệnh viện Đa khoa tỉnh

13:54 | 11/06/2023

(Xây dựng) - Ngày 10/6, Quảng Ninh đã tổ chức thi tuyển, đánh giá, xếp giải các phương án kiến trúc xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại khu vực Nam Cầu Trắng, thành phố Hạ Long.

Quảng Ninh: Thi tuyển kiến trúc Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy dự và phát biểu chỉ đạo nhiều nội dung thiết thực.

Quảng Ninh có chủ trương chuyển Bệnh viện Đa khoa của tỉnh từ khu vực đồi Con Ốc thuộc phường Bạch Đằng, đến khu đất mới và xây dựng mới bệnh viện tuyến tỉnh này tại khu vực Nam Cầu Trắng, thành phố Hạ Long. Địa phương chuẩn bị công tác đầu tư đã tổ chức thi tuyển, đánh giá, xếp giải các phương án kiến trúc xây dựng rộng rãi trong và ngoài nước. Đã có 7 đơn vị tham dự tuyển phương án kiến trúc công trình với 9 phương án dự thi. Trong đó có những phương án được thực hiện liên danh giữa các nhà tư vấn trong nước và quốc tế như Pháp, Nhật, Đức… với các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất, kiến trúc xây dựng, mỹ quan, công năng sử dụng.

Quảng Ninh: Thi tuyển kiến trúc Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Đơn vị tư vấn trình bày phương án thiết kế kiến trúc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Hồ sơ dự thi, quy trình thi cử theo đúng quy định pháp luật. Các đơn vị tham gia dự thi đều là những đơn vị tư vấn có tư cách pháp nhân, có kinh nghiệm trong việc đầu tư các bệnh viện. Công tác tổ chức thi tuyển, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, khách quan-trung thực.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đến dự đã phát biểu chỉ đạo, công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tại khu vực Nam Cầu Trắng, thành phố Hạ Long với quy mô 1.500 giường là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của nhân dân. Do đó, việc lựa chọn các phương án kiến trúc của công trình phải đảm bảo công năng hoạt động của bệnh viện cấp tỉnh, đồng thời phải tạo được điểm nhấn không gian kiến trúc cảnh quan khu vực, với mô hình bệnh viện công viên, bệnh viện xanh, bệnh viện thông minh; hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh; ứng dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến, thể hiện được các giá trị văn hóa, lịch sử, mang bản sắc địa phương Quảng Ninh, nhất lại là một công trình nằm bên bờ di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load