Thứ sáu 29/03/2024 14:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Phạt người mạo danh chủ đầu tư làm dịch vụ tư vấn mua bán nhà ở xã hội trên mạng xã hội

10:28 | 19/05/2023

(Xây dựng) - Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số trang, tài khoản facebook, zalo mạo danh chủ đầu tư dự án khu nhà ở xã hội đồi Ngân hàng, thành phố Hạ Long để chiêu dụ khách làm tư vấn, hồ sơ mua nhà ở xã hội của dự án này nhằm trục lợi.

Quảng Ninh: Phạt người mạo danh chủ đầu tư làm dịch vụ tư vấn mua bán nhà ở xã hội trên mạng xã hội
Tại cơ quan Công an, bà Đ.T.T và ông T.V.L đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Cụ thể, các hình thức thông tin trên mạng xã hội có dấu hiệu “trục lợi”, thu phí dịch vụ của khách hàng và nhận tiền đặt cọc cam kết sẽ hỗ trợ mua được nhà ở xã hội tại dự án này. Giá cả mua một căn hộ với giá dự kiến khoảng 16,9 triệu đồng/m2 nay chỉ cần đóng tiền trước từ 15% trở lên thì có thể sở hữu một căn hộ… Những thông tin sai sự thật này gây bất bình trong dư luận, ảnh hưởng đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ninh đối với việc triển khai nhà ở xã hội.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Quảng Ninh đã làm việc với chủ đầu tư tại dự án khu nhà ở xã hội đồi Ngân hàng thuộc Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Tài chính Toàn cầu và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội cho biết: Hiện nay, chủ đầu tư mới trong giai đoạn thực hiện tư vấn, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ đăng ký mua nhà, chưa tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án. Chủ đầu tư cũng không ủy quyền cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào làm tư vấn, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội ở dự án này.

Quá trình xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được một số chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin về việc tư vấn, hỗ trợ thủ tục đăng ký hồ sơ mua nhà ở xã hội. Trong đó, đã làm việc với 2 người là bà Đ.T.T, sinh năm 1984, trú tại phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long và ông T.V.L, sinh năm 1997, trú tại phường Trần Hưng Đạo cùng thành phố Hạ Long.

Tại cơ quan Công an, bà T và ông L đã khai nhận hành vi sử dụng tài khoản các tài khoản mạng xã hội do mình tạo lập, quản lý đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin có nội dung không có thật, để thực hiện việc tư vấn, hỗ trợ thủ tục đăng ký hồ sơ mua nhà ở xã hội và thu phí dịch vụ trái phép từ khách hàng, gây ảnh hưởng đến chính sách đầu tư dự án khu nhà ở xã hội.

Quảng Ninh: Phạt người mạo danh chủ đầu tư làm dịch vụ tư vấn mua bán nhà ở xã hội trên mạng xã hội
Thông tin một số trang fanpage facebook đăng tải thông tin sai sự thật về dự án nhà ở xã hội.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đ.T.T và ông T.V.L về hành vi lợi dụng mạng xã hội cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đã xử phạt mức tiền phạt là 7.500.000 đồng/người và yêu cầu người vi phạm gỡ bỏ toàn bộ thông tin có nội dung sai sự thật về việc rao bán, hướng dẫn làm hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án khu nhà ở xã hội đồi Ngân hàng đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Vũ Phong Cầm (ảnh: Hà Tâm)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load