Thứ bảy 27/07/2024 19:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh: Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai cung cấp 980 căn hộ

23:15 | 28/05/2024

(Xây dựng) – Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai (phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên) là 1 trong những dự án trọng điểm về nhà ở cho người lao động của tỉnh Quảng Ninh, được khởi công xây dựng ngày 24/3/2022. Theo thông báo của Tổng Công ty Viglacera – CTCP, chủ đầu tư dự án, dự kiến trong quý II/2024 bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký mua nhà tại dự án.

Quảng Ninh: Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai cung cấp 980 căn hộ
Phối cảnh dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai.

Mới đây, Tổng Công ty Viglacera – CTCP, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Quảng Ninh về việc hỗ trợ nhà đầu tư công bố công khai các thông tin của dự án tại Cổng thông tin điện tử của Sở này, trong đó có nội dung bắt đầu tiếp nhận đơn đăng ký mua nhà tại dự án, dự kiến trong quý II/2024.

Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai nằm sát Khu công nghiệp Đông Mai, trên địa bàn phường Đông Mai – trung tâm của thị xã Quảng Yên, khi hoàn thành đi vào sử dụng sẽ giúp cư dân thuận tiện trong đời sống sinh hoạt cũng như di chuyển đến nơi làm việc và các khu vực lân cận.

Dự án có tổng diện tích 9,1288ha, bao gồm: 5 khối nhà chung cư cao tầng với 980 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích từ 26,28m2 – 68,10m2, được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ; 20 căn nhà ở xã hội thấp tầng, mỗi căn xây dựng trên diện tích đất 66m2; 72 căn nhà ở thương mại, mỗi căn xây dựng trên diện tích đất 79 – 90m2.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng trên 800 tỷ đồng, được đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đầy đủ tiện ích về giáo dục, sinh hoạt cộng đồng cho cư dân như: Công viên cây xanh, trường mầm non, dịch vụ công cộng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, siêu thị, phòng khám, hiệu thuốc...

Quảng Ninh: Dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai cung cấp 980 căn hộ
Phối cảnh dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Đông Mai. Dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích: Công viên cây xanh, trường mầm non, siêu thị, phòng khám, hiệu thuốc…

Theo thông tin của chủ đầu tư dự án: Tạm tính giá cho thuê nhà ở xã hội (không bao gồm thuế GTGT và phí bảo trì): 56.000 vnđ/m2/tháng; Tạm tính giá bán căn hộ nhà ở xã hội tại chung cư cao tầng của dự án trong khoảng từ 7.945.000 vnđ/m2 đến 9.815.000 vnđ/m2 (không bao gồm thuế GTGT và phí bảo trì). Giá bán chính thức sẽ được công bố sau khi được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh thông báo thẩm định giá bán, giá cho thuê của dự án theo quy định hiện hành.

Như vậy, với giá bán tạm tính như trên thì giá trị của một căn hộ sẽ khoảng từ 225 triệu đồng đến dưới 600 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp với thu nhập của công nhân lao động.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2026, đáp ứng được chỗ ở ổn định cho khoảng hơn 4.000 công nhân, người lao động và gần 100 chuyên gia, góp phần thu hút nguồn lao động, chuyên gia về làm việc, tạo đà phát triển cho Khu công nghiệp Đông Mai nói riêng và khu vực lân cận, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội địa phương.

Cụ thể hóa các mục tiêu của Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến năm 2030; Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm, 05 năm; Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và người lao động trên địa bàn…tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp triển khai quyết liệt, đồng bộ như: Thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng quỹ đất 20% xây dựng nhà ở xã hội; quy hoạch và bố trí đủ quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân, thiết chế gắn với các khu công nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai...

Thông tin từ Sở Xây dựng Quảng Ninh cho biết, dự kiến sẽ có 6 dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân khu công nghiệp, công nhân ngành Than được khởi công trong giai đoạn 2023-2024, với tổng số khoảng 2.370 căn hộ. Đó là các dự án: Khu nhà ở xã hội tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà (khoảng 1.000 căn hộ); Khu nhà ở xã hội tại lô đất OXH-01 thuộc khu đô thị tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh và Hà Lầm, thành phố Hạ Long (khoảng 950 căn hộ); 4 dự án nhà ở công nhân ngành Than (tổng quy mô khoảng 420 căn hộ).

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load