Thứ tư 24/04/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ninh cuối tuần đón lượng khách kỷ lục

14:10 | 20/07/2020

(Xây dựng) – “Sau khi tỉnh Quảng Ninh triển khai chương trình kích cầu du lịch, nhất là giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long thì du khách đổ về đây đông hơn, dẫn đến tình trạng quá tải”, một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết. Cuối tuần qua, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 25.000 khách, cao hơn cả những ngày đông khách trước dịch Covid-19.

quang ninh cuoi tuan don luong khach ky luc
Mọi con đường, hàng quán, khách sạn đông nghịt người (Ảnh: Internet).

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, tổng lượng khách tham quan vịnh Hạ Long ngày 18/7 đạt khoảng 26.700 khách; chưa tính khách được miễn vé là trẻ em và người già. Trong đó, lượng khách lưu trú qua đêm trên vịnh là khoảng 2.900 khách – tăng gấp đôi so với trước thời điểm được giảm 50% phí tham quan đối với khách lưu trú.

Ngày 19/7, vịnh Hạ Long đón trên 25.300 khách, trong đó có 1.788 khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long. Trong khi đó, các điểm du lịch như Yên Tử, đền Cửa Ông mỗi ngày đón từ 500 – 900 khách. Bảo tàng Quảng Ninh đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của du khách thập phương, với từ 3.000 – 4.000 khách ghé thăm mỗi ngày.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, tổng lượng khách đến Quảng Ninh vào dịp cuối tuần có ngày đạt khoảng 100.000 lượt khách, trong đó lượng khách đăng ký lưu trú đạt khoảng 15.000 người/ngày.

Việc lượng khách đổ về Quảng Ninh tăng mạnh trong những ngày gần đây là do học sinh cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè. Cùng với đó là hạ tầng giao thông kết nối với các địa phương trong cả nước bằng cả đường bộ và đường hàng không đã rất thuận lợi; hạ tầng du lịch hiện đại, các sản phẩm du lịch phong phú cùng các chương trình kích cầu hấp dẫn.

Theo kế hoạch, việc giảm 50% giá vé tham quan vịnh Hạ Long sẽ kéo dài đến hết tháng 7 đối với khách tham quan ban ngày và hết tháng 9 đối với du khách lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long.

quang ninh cuoi tuan don luong khach ky luc
Xe kín đường, nhúc nhích từng bước một.

Đặt chuyến tham quan trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), với hành trình 2 ngày 1 đêm cùng với gia đình, anh Nguyễn Đức Phúc (58 tuổi, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) đã phải cắt ngắn hành trình do khách tham quan đông nghịt. “Chiều 18/7, tôi định cùng gia đình tắm biển ở đảo Ti Tốp nhưng phải hủy vì bãi thì bé mà hàng nghìn người chen nhau từng mét nước. Còn trong các hang động như Sửng Sốt, Thiên Cung, Đầu Gỗ du khách phải nhích từng bước để ngắm cảnh”, anh Phúc nói.

Trong khi đó, tại các khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng trên bờ ở Hạ Long cũng bị quá tải. Đặc biệt là biển Bãi Cháy luôn trong tình trạng “thất thủ” mỗi buổi chiều. Thời tiết nắng nóng, hàng vạn người dân, du khách đã đổ về đây để để giải nhiệt. Bờ biển với gần 2km không thể đáp ứng được 5 vạn du khách mỗi chiều. Dịch vụ tắm tráng nước ngọt, dù bay, ghế ngồi… chạy hết công suất, nhưng du khách chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới được dùng.

Theo phản ánh của du khách, lợi dụng mùa cao điểm, dịch vụ taxi tại khu vực Bãi Cháy đua nhau “chặt chém”. Anh Trần Văn Bách (32 tuổi, du khách đến từ Nam Định) cho biết: “Lần nào tôi lên xe taxi là tài xế không tính theo cước trên đồng hồ mà thỏa thuận. Đi từ khách sạn tới bờ biển với quãng đường chỉ 2km nhưng tài xế tính giá 70.000 đồng”.

Mỹ Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load