Thứ tư 08/05/2024 18:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Bắt quả tang hai doanh nghiệp khai thác cát lậu trên sông Vệ

11:55 | 24/03/2022

(Xây dựng) – Không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, nhưng hai doanh nghiệp ở Quảng Ngãi đã ngang nhiên tổ chức khai thác cát trái phép tại khu vực bờ Nam sông Vệ (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), việc làm này sau đó bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

quang ngai bat qua tang hai doanh nghiep khai thac cat lau tren song ve
Khu vực hai doanh nghiệp bị bắt quả tang khi đang khai thác cát trái phép.

Sáng 24/3, đại diện chính quyền huyện Mộ Đức xác nhận với Báo điện tử Xây dựng, đơn vị đã tiếp nhận báo cáo của chính quyền xã Đức Nhuận về việc phát hiện hai doanh nghiệp có hành vi khai thác cát trái phép tại khu vực bờ Nam sông Vệ. Trước đó, qua công tác tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân, đồng thời theo dõi nắm tình hình, lực lượng chức năng xã Đức Nhuận đã kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến khi hai doanh nghiệp này đang khai thác cát trái phép tại công trình Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ, thuộc thôn 3, xã Đức Nhuận.

Tại thời điểm kiểm tra, hai doanh nghiệp nói trên không xuất trình được giấy tờ pháp lý có liên quan nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu dừng khai thác ngay lập tức.

quang ngai bat qua tang hai doanh nghiep khai thac cat lau tren song ve
Hiện tại, khu vực này chỉ có Công ty Cổ phần Đại Nguyên được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép khai thác cát sau khi trúng đấu giá.

Ông Huỳnh Văn Sơn - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết, sau nhiều lần mời lên làm việc, đại diện những doanh nghiệp này vẫn không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến việc được cấp phép khai thác cát tại khu vực nói trên. Hiện vụ việc đã được chuyển lên UBND huyện Mộ Đức để cơ quan này tiến hành xử lý theo đúng thẩm quyền.

“Chúng tôi đang xác định hành vi, mức độ vi phạm của Công ty TNHH Hiệp Hưng và Công ty TNHH Hùng Tiến để xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật”, ông Phạm Ngọc Lân thông tin.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load