Thứ sáu 03/05/2024 02:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban

08:32 | 12/03/2024

(Xây dựng) – Vườn hoa tam giác mạch với diện tích 1.500m2 là nơi để người dân thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) thỏa thích chụp hình lưu niệm sau những giờ làm việc căng thẳng.

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban
Vườn hoa tam giác mạch khoe sắc tại làng Cà Ban, xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

Nhiều ngày qua, người dân tại thành phố Tam Kỳ và nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tìm đến vườn hoa tam giác mạch ở làng sinh thái Cà Ban, xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ để chụp ảnh lưu niệm, check in bên các loại đang nở rộ.

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban
Người dân có thể đến chụp hình hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban thay vì phải đợi đến tháng 10 hoặc 11 hàng năm và đến tận cao nguyên đá Hà Giang.

Thay vì phải đợi đến tháng 10 hoặc 11 hàng năm và đến tận cao nguyên đá Hà Giang - nơi địa đầu của Tổ quốc mới ngắm được tam hoa giác mạch, người dân Quảng Nam có thể đến làng sinh thái Cà Ban để thỏa thích chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm cùng loài hoa này.

Anh Huỳnh Nguyễn Việt Phương (du khách) cho hay, là một người yêu thích các loại hoa, anh không ngờ loài hoa ưa cái lạnh của các tỉnh miền núi phía Bắc lại có thể nở rộ trên vùng đất xứ vào mùa Xuân, khi khí hậu nắng nóng.

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban
Việc tham quan, chụp hình tại vườn hoa tam giác mạch theo nhiều người sẽ giúp thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

“Tôi nghĩ đây là nơi thích hợp cho nhiều người dân địa phương và du khách đến tham quan và chụp ảnh, check in bên vườn hoa tam giác mạch. Việc tham quan, chụp hình sẽ giúp tôi cùng người thân thư giãn sau thời gian làm việc hàng tuần”, anh Phương nói.

Theo tìm hiểu, mô hình trồng hoa tam giác mạch phục vụ du lịch tại làng sinh thái Cà Ban, với diện tích rộng 1.500m2 là của cô Triệu Thy Hòa - giảng viên Khoa Khoa học tự nhiên, trường Đại học Quảng Nam cho biết: Việc trồng vườn hoa nhằm thực hiện đề án phát triển kinh tế nông nghiệp thành phố Tam Kỳ giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Tam Kỳ.

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban
Ngoài hoa tam giác mạch, tại đây còn trồng thêm hoa hướng dương và cánh bướm.

“Tôi mong muốn mang nhiều loài hoa mới lạ xứ lạnh về trồng thử nghiệm để mọi người chiêm ngưỡng và chụp ảnh, check-in. Bởi lý do đó tôi đã chọn hoa tam giác mạch. Đây là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc, mang vẻ đẹp lung linh và được nhiều người yêu thích. Hoa tam giác mạch thường nở rộ tháng 11 đến tháng 12 tại tỉnh Hà Giang. Thế nhưng ở thành phố Tam Kỳ, tam giác mạch được trồng trái vụ vào tháng 1 đến tháng 3”, bà Triệu Thy Hòa nói.

Ngoài hoa tam giác mạch được mang hạt giống hoa từ tỉnh Hà Giang về gieo trồng, để phục vụ du lịch cộng đồng, tại làng sinh thái Cà Ban, bà Triệu Thy Hòa còn trồng thêm hoa hướng dương và cánh bướm.

Quảng Nam: Thích thú check-in với hoa tam giác mạch tại làng Cà Ban
Mô hình trồng vườn hoa tam giác mạch ở làng sinh thái Cà Ban bước đầu đã đem lại hiệu quả. Vườn hoa thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, check in, chụp ảnh lưu niệm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với du khách.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Ngọc cho hay, mô hình trồng vườn hoa tam giác mạch ở làng sinh thái Cà Ban bước đầu đã đem lại hiệu quả. Vườn hoa thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, check in, chụp ảnh lưu niệm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với nhiều người. Dự kiến thời gian tới, thành phố Tam Kỳ sẽ làm quy hoạch dọc ven sông Tam Kỳ, đoạn chảy qua địa phương để thúc đẩy mạnh về loại hình du lịch sinh thái cộng đồng.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load