Thứ sáu 02/08/2024 00:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn trong việc tiếp công dân

14:56 | 31/07/2024

(Xây dựng) – Sáng 31/7, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi công bố Quyết định thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Quảng Nam: Thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn trong việc tiếp công dân
Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động công vụ.

Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, do ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra trong thời gian 30 ngày làm việc. Nội dung tập trung vào việc thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong thời gian từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/12/2023; những vấn đề có liên quan trước và sau phạm vi thanh tra đều được kiểm tra làm rõ.

Phát biểu tại buổi công bố, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến nêu rõ mục đích, yêu cầu, sự cần thiết của hoạt động thanh tra, đồng thời, yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra, giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong hoạt động công vụ.

Chánh Thanh tra tỉnh cũng tiếp thu các ý kiến phát biểu của các cơ quan, tổ chức được thanh tra và thống nhất về thời gian, chương trình, nội dung làm việc của Đoàn thanh tra.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị, trong quá trình đoàn thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị có liên quan cần phối hợp chặt chẽ, cử người làm đầu mối là cán bộ có thẩm quyền làm việc trực tiếp với đoàn để cung cấp báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu để Đoàn hoàn nhiệm vụ theo Kế hoạch.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load