Thứ sáu 26/04/2024 10:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Rà soát công tác đấu giá tài sản, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh

15:35 | 18/04/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành, các đơn vị địa phương chủ động rà soát công tác tổ chức đấu giá tại đơn vị nhất là đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

quang nam ra soat cong tac dau gia tai san dau gia quyen su dung dat tren dia ban tinh
Sẽ xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng, vi phạm quy định pháp luật trong việc đấu giá tài sản, nhất là đấu giá quyền sử dụng đất tại địa phương để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường (ảnh minh họa).

Kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật, nhất là các trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư có giá trị lớn, vị trí thuận lợi, “tiềm năng” đối với việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, không để xảy ra hành vi trục lợi, lợi dụng việc đấu giá quyền sử dụng đất gây mất ổn định thị trường.

Đối với đấu giá quyền sử dụng đất, việc xác định giá khởi điểm quyền sử dụng đất để đưa ra đấu giá, đảm bảo đúng quy định của pháp luật và sát với giá thị trường; rà soát, kiểm tra hoạt động tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các trường hợp có biểu hiện bất thường, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về đấu giá quyền sử dụng đất.

Rà soát các khu đất đấu giá đảm bảo phù hợp với quy hoạch được duyệt, đánh giá cụ thể các tác động của kết quả đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian qua đến mặt bằng giá đất, nhà ở, đến thị trường (cung, cầu) nhà ở, bất động sản, nhất là các trường hợp có kết quả đấu giá cao bất thường, gấp nhiều lần giá khởi điểm, đề xuất giải pháp để hạn chế các tác động tiêu cực, làm loạn thị trường.

Hải Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load