Thứ năm 02/05/2024 07:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong

15:43 | 30/10/2023

(Xây dựng) – Dự án gia cố lề đường và mương thoát nước tuyến đường ĐH5.PN dù hết hạn hơn một tháng, được chủ đầu tư là Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Phú Ninh, Quảng Nam gia hạn nhưng đến nay vẫn nham nhở.

Quảng Nam: Công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong
Dự án gia cố lề đường và mương thoát nước tuyến đường ĐH5.PN chỉ rào chắn sơ sài gây mất an toàn giao thông.

Thời gian qua người dân thôn An Thiện, xã Tam An, huyện Phú Ninh liên tục bức xúc vì đoạn đường dài 1,5km (đoạn từ quốc lộ 1 đến Trường Mẫu giáo Họa Mi) dù thi công hơn 6 tháng nhưng đến nay vẫn chưa xong, trong tình trạng dang dở.

Bà T.T.H., người dân địa phương cho hay bà bất ngờ trước thông tin nhà thầu thi công đã gần xong tuyến đường. Nhìn ra mặt đường với đầy đá dăm, bà H. bức xúc cho hay khi trời nắng đường đầy bụi bặm, trời mưa nặng đường lại trơn trượt vì đá dăm.

“Từ khi công ty làm đến nay cũng khoảng nửa năm rồi, họ thổi bụi trên mặt đường cũ rồi dùng xe đổ một lớp nhựa mỏng sau đó đổ đá lên lu; sau đó họ tiếp tục đổ nhựa đường rồi lại cấp phối dùng xe lu thêm lần nữa là thôi. Người dân nghĩ mặt đường sẽ được thảm bê tông nhựa, nhưng nhà thầu nói như vậy đã xong rồi. Hiện nay mỗi khi có xe lớn đi qua người dân phải đóng cửa nhà vì bụi bặm, khi trời mưa thì mặt đường trơn trượt, dễ gây tai nạn”, bà H. nói.

Quảng Nam: Công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong
Một số đoạn vỉa hè mới thi công xong đã có dấu hiệu hư hỏng, mặt đường đầy đá dăm khiến người dân bức xúc.

Cũng như bà H. một người dân ở gần trường Mẫu giáo Họa Mi cho hay đoạn cuối của công trình nhà thầu để một xe lu lớn, đoạn này không được mở rộng, sửa chữa nên mặt đường hẹp. Từng có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này.

“Nguy hiểm nhất là học sinh khi đi học về. Mặt đường thì trơn trượt, bụi bặm, đoạn đường thì hẹp nên gây nguy hiểm. Chúng tôi chỉ mong nhà thầu sớm hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng sớm. Nhưng nếu sửa chữa kiểu này khi qua mùa mưa và xe lớn đi cũng hư hỏng lại”, người này nói.

Quảng Nam: Công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong
Người dân bức xúc khi xe lớn đi qua sẽ tạo nên khói bụi mù mịt.

Được biết, chủ đầu tư dự án cố lề đường và mương thoát nước tuyến đường ĐH5.PN là Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh. Dự án có tổng mức kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng. Dự án do liên danh Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và Kinh doanh tổng hợp Tam Lộc và Công ty TNHH Phước Hải thực hiện.

Theo đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh, dự án đã hết thời gian thi công từ tháng 9/2023. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn chưa thực hiện xong và đang được gia hạn thi công hoàn thiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại công trình không có bảng tên công trình theo quy định. Ngoài ra, mặt đường vẫn nhiều chỗ có ổ gà, nham nhở; phần vỉa hè đã làm xong nhưng một số chỗ đã hư hỏng, nứt, bể. Hiện tại máy móc của nhà thầu vẫn để ở khu vực công trình nhưng không có người thi công. Tại đây, đơn vị thi công chỉ dùng dây rào chắn sơ sài, gây mất an toàn giao thông.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load