Thứ sáu 27/09/2024 06:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Nam: Chủ đầu tư nói gì về công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong

16:05 | 02/11/2023

(Xây dựng) - Chủ đầu tư công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cho biết với những đoạn bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà nhà thầu phải sửa chữa hoàn thiện mới tổ chức nghiệm thu.

Quảng Nam: Chủ đầu tư nói gì về công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong
Dự án gia cố lề đường và mương thoát nước tuyến đường ĐH5.PN chỉ rào chắn sơ sài gây mất an toàn giao thông.

Ngày 2/11, tại đoạn đường dài khoảng 1,5km của tuyến đường ĐH5 qua xã Tam An, huyện Phú Ninh, Quảng Nam xuất hiện nhiều ổ gà, đọng nước dù mới sửa chữa xong. Theo người dân địa phương, 2 ngày qua địa phương có mưa lớn, vì vậy những chỗ có ổ gà đã được thi công sửa chữa nhưng gặp mưa nên tiếp tục hư hỏng như vậy. Thời điểm hiện tại, công trình vẫn không có bảng tên công trình để người dân tiện việc theo dõi theo quy định.

Theo đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh (chủ đầu tư dự án cố lề đường và mương thoát nước tuyến đường ĐH5.PN) dự án có tổng mức kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng. Dự án do liên danh Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và Kinh doanh tổng hợp Tam Lộc và Công ty TNHH Phước Hải thực hiện. Vị này cho biết dự án đã hết thời gian thi công từ tháng 9/2023. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn chưa thực hiện xong và đang được gia hạn thi công hoàn thiện.

“Vừa rồi nhà thầu đang thảm nhựa nhưng gặp mưa nên chưa thể tiếp tục. Đoạn đường này không thảm bê tông nhựa, chỉ gia cố xong rồi láng nhựa lại như cũ. Hiện nay công trình vẫn đang làm nên việc hư hỏng, ổ gà vẫn trong kế hoạch thực hiện. khi nào nhà thầu làm xong mà hư hỏng thì mới xử lý. Còn quá trình làm bị sự cố chỗ nào khắc phục chỗ đó”, vị này cho hay.

Quảng Nam: Chủ đầu tư nói gì về công trình đường ĐH5, huyện Phú Ninh quá hạn vẫn nham nhở, chưa thi công xong
Ổ gà xuất hiện sau cơn mưa dù vị trí này đã được sửa chữa.

Đại diện Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh cho hay vừa rồi khi công ty làm xong có mộ trận mưa lớn nên một số chỗ bị hư hỏng. Những chỗ này bữa sau phải khắc phục hoàn thiện lại hết rồi mới tổ chức nghiệm thu công trình được.

“Về thời hạn trên hợp đồng thi công thì bên nhà thầu đã hết hạn hơn một tháng, công trình vẫn tiếp diễn và được gia hạn lần một. Công trình vừa rồi gặp mưa gió nên được gia hạn để tiếp tục hoàn thiện mặt đường, với lại do vướng tường rào cổng ngõ của một hộ dân nên buộc phải gia hạn để cộng thêm ngày vướng mặt bằng của người dân, ngày gặp mưa nữa”, vị này nói.

Trước đó, người dân thôn An Thiện, xã Tam An, huyện Phú Ninh liên tục bức xúc vì đoạn đường dài 1,5km (đoạn từ quốc lộ 1 đến Trường Mẫu giáo Họa Mi) dù thi công hơn 6 tháng nhưng đến nay vẫn chưa xong, trong tình trạng dang dở.

Bà T.T.H., người dân địa phương cho hay bà bất ngờ trước thông tin nhà thầu thi công đã gần xong tuyến đường. Nhìn ra mặt đường với đầy đá dăm, bà H. bức xúc cho hay khi trời nắng đường đầy bụi bặm, trời mưa nặng đường lại trơn trượt vì đá dăm.

“Từ khi công ty làm đến nay cũng khoảng nửa năm rồi, họ thổi bụi trên mặt đường cũ rồi dùng xe đổ một lớp nhựa mỏng sau đó đổ đá lên lu; sau đó họ tiếp tục đổ nhựa đường rồi lại cấp phối dùng xe lu thêm lần nữa là thôi. Người dân nghĩ mặt đường sẽ được thảm bê tông nhựa, nhưng nhà thầu nói như vậy đã xong rồi. Hiện nay mỗi khi có xe lớn đi qua người dân phải đóng cửa nhà vì bụi bặm, khi trời mưa thì mặt đường trơn trượt, dễ gây tai nạn”, bà H. nói.

Cũng như bà H. một người dân ở gần trường Mẫu giáo Họa Mi cho hay đoạn cuối của công trình nhà thầu để một xe lu lớn, đoạn này không được mở rộng, sửa chữa nên mặt đường hẹp. Từng có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này.

“Nguy hiểm nhất là học sinh khi đi học về. Mặt đường thì trơn trượt, bụi bặm, đoạn đường thì hẹp nên gây nguy hiểm. Chúng tôi chỉ mong nhà thầu sớm hoàn thiện công trình và đưa vào sử dụng sớm. Nhưng nếu sửa chữa kiểu này khi qua mùa mưa và xe lớn đi cũng hư hỏng lại”, người này nói.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thành phố Thanh Hóa: Người dân vùng ngập lụt trở lại cuộc sống bình thường sau mưa lũ

    (Xây dựng) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng nghìn người dân ở vùng trũng thấp thành phố Thanh Hóa phải di dời đến những nơi an toàn do nước sông Mã, sông Chu dâng cao. Sau khi nước rút, người dân trở về và bắt tay vào dọn dẹp vệ sinh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

    21:50 | 26/09/2024
  • Bến Tre: Sẽ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển vào ngày 2/10/2024

    (Xây dựng) - Vào ngày 2/10/2024, tỉnh Bến Tre sẽ tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8, một cột mốc quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển, mở ra cơ hội phát triển cho không chỉ tỉnh Bến Tre mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện này diễn ra tại nút giao giữa Dự án cầu Ba Lai 8 và Quốc lộ 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo nhà đầu tư và người dân.

    19:25 | 26/09/2024
  • Tiền Giang: Tập trung phát triển hạ tầng giao thông

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh hội nhập và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế quốc dân, Tiền Giang đã khẳng định rõ rệt sự quan tâm và quyết tâm của mình trong công cuộc phát triển hạ tầng giao thông. Với chủ trương “Phát triển giao thông vận tải là khâu quan trọng nhất của kết cấu hạ tầng và giao thông vận tải phải đi trước một bước để đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế quốc dân…”, Tiền Giang đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này trong nhiều năm qua.

    19:23 | 26/09/2024
  • Sơn La: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Sơn La vừa ký ban hành Quyết định số 1868/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Công viên nghĩa trang thành phố Sơn La, với quy mô đề xuất xây dựng dự án là 1.645.598m2.

    19:20 | 26/09/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước

    (Xây dựng) - Thực hiện công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường thực hiện cơ chế hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, rãnh thoát nước, phục hồi, nâng cấp mặt đường trong xây dựng nông thôn mới, Sở Giao thông vận tải yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã cần cấp phát kinh phí cho các xã kịp thời, đảm bảo quy định.

    17:14 | 26/09/2024
  • Quảng Trị: Nỗi lo sạt lở bờ sông Thạch Hãn

    (Xây dựng) – Cứ mỗi mùa mưa lũ đến, nhiều gia đình sinh sống gần hai bên bờ sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng Trị) lại thấp thỏm lo âu, bởi cảnh tượng dòng nước lũ dâng cao, cuồn cuộn, cuốn trôi hàng mét đất vườn, đất ở, có lúc cuốn luôn cả nhà cửa, sinh mạng con người theo dòng nước lũ xiết luôn là nỗi ám ảnh với họ.

    17:07 | 26/09/2024
  • Quảng Ngãi: Tổ chức kiểm tra, đánh giá “mức độ an toàn” trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi

    (Xây dựng) - Cơ quan Thường trực về phòng, chống thiên tai tỉnh Quảng Ngãi sẽ chủ trì lập Đoàn kiểm tra thực địa, rà soát kỹ các giải pháp kỹ thuật trong phương án khắc phục sạt lở tại núi Van Cà Vãi mà UBND huyện Sơn Hà đang thực hiện, từ đó tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi.

    17:04 | 26/09/2024
  • Thành phố Bắc Giang: Tầm vóc mới, diện mạo mới của đô thị hiện đại

    (Xây dựng) – Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Bắc Giang về phát triển đô thị theo hướng xanh – thông minh, đến nay, diện mạo đô thị của thành phố Bắc Giang đã được khoác lên mình một vóc dáng mới; không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp và hiện đại; hạ tầng giao thông xuyên suốt, đồng bộ đã tạo động lực cho sự phát triển thành phố.

    17:00 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Quyết định số 4983/QĐ-UBND ngày 24/9/2024 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    15:46 | 26/09/2024
  • Hà Nội: Yêu cầu làm rõ vụ lấp 6.500m2 hồ Đống Đa trước ngày 30/9

    (Xây dựng) – Liên quan đến việc san lấp 6.500m2 hồ Đống Đa để thực hiện Dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ. UBND Thành phố Hà Nội đã có Văn bản yêu cầu UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ sự việc.

    15:36 | 26/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load