Thứ năm 02/05/2024 17:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Bình: Tập trung triển khai thi công công trình phòng, chống lụt bão

18:53 | 25/10/2022

(Xây dựng) - Bước vào mùa mưa bão năm 2022, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng cũng như sự an toàn cho người, thiết bị, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

quang binh tap trung trien khai thi cong cong trinh phong chong lut bao
Kè chống sạt lở sông Kiến Giang đoạn từ Cầu Phong Liên đi Hà Cạn, huyện Lệ Thủy được gấp rút triển khai thi công.

Có mặt tại công trình xây dựng hạng mục tuyến kè bê tông mái đứng, bến dân sinh thuộc Dự án kè chống sạt lở sông Kiến Giang đoạn từ cầu Phong Liên đi Hà Cạn, xã Phong Thủy (huyện Lệ Thủy) mới thấy sự khẩn trương, tất bật của đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Linh Lân. Tại đây công nhân đã đan hoàn thiện cốt thép, chuẩn bị ghép cốp pha cho phần thân kè bê tông mái đứng, để chạy đua với mùa mưa, lũ. Công trình luôn duy trì khoảng 15 kỹ sư, công nhân và thợ lành nghề để đảm bảo khối lượng công việc thông suốt.

Bà Võ Thị Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Linh Lân, phụ trách kỹ thuật tại công trình cho biết, đơn vị thi công luôn duy trì số lượng lao động đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng thi công công trình. Ngoài tuyến kè bê tông mái đứng đang được xây dựng, các kỹ thuật viên và công nhân còn phải mở rộng một số đoạn đường bê tông, bố trí hệ thống lan can thép, thi công các bến nước dân sinh, và lắp đặt biển báo an toàn giao thông để kết nối với hệ thống đê sông Kiến Giang đã có.

Theo đó, dự án Kè chống sạt lở sông Kiến Giang đoạn từ Cầu Phong Liên đi Hà Cạn này có tổng mức đầu tư 18 tỷ đồng, dự kiến xây dựng mới hơn 700m kè bê tông, tại khu vực xã Phong Thủy và thị trấn Kiến Giang. Cơ cấu nguồn vốn từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương, đã được phê duyệt tại Quyết định 660/QĐ-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh Quảng Bình.

Ông Ngô Văn Ninh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy (đại diện chủ đầu tư) cho biết: Hiện tại, mọi công việc tại công trình đều được thực hiện theo đúng kế hoạch, đơn vị thi công có năng lực và đẩy mạnh triển khai phương tiện, nhân lực, hiện đã hoàn thành việc đóng cừ tre, bê tông thân kè, bê tông đáy cống, bê tông thành cống, hoàn thành 3 bến nước dân sinh. Đối với đoạn tuyến đã hoàn thành, tiến hành thiết đặt rọ đá bảo vệ ở chân công trình.

quang binh tap trung trien khai thi cong cong trinh phong chong lut bao
Khu neo đậu tàu thuyền Chợ Gộ kịp thời hoàn thành, đáp ứng cho 400 tàu thuyền vào tránh, trú bão.

Mùa mưa lũ năm 2022, công trình mặc dù chưa hoàn thành toàn bộ, vẫn phát huy công năng, đảm bảo vận hành tiêu thoát lũ, bảo vệ khu dân cư an toàn trước sự xâm thực từ nước lũ, triều cường. Một công trình khác cũng đã được tỉnh Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2022 là dự án xây dựng khu neo đậu tàu thuyền Chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được UBND tỉnh Quảng Bình giao làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 56,9 tỷ đồng. Dự án do liên danh Công ty TNHH Minh Quang (trụ sở tại Nghệ An) và Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Linh Lân (trụ sở tại Quảng Bình) thực hiện.

Mục tiêu là đầu tư xây dựng mới âu thuyền, đảm bảo neo đậu tránh trú bão an toàn cho khoảng 400 tàu thuyền. Đến tháng 10/2022, đã có 23 tàu thuyền vào neo đậu trú bão. UBND huyện Quảng Ninh đang chỉ đạo xã Hải Ninh vận động ngư dân đưa 820 tàu thuyền và 37 thuyền nan vào âu thuyền này trú ẩn khi có thiên tai.

Ông Mai Văn Minh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho hay: Khu neo đậu dọc sông Vĩnh Tuy, xã Vĩnh Ninh là khu neo đậu truyền thống của bà con mỗi khi có bão lũ, tuy nhiên, có nhiều vị trí bị lấp tại cửa sông. Qua quá trình triển khai đầu tư xây dựng mới, đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng được tàu công suất >150CV của ngư dân trong tỉnh và ngoại tỉnh vào neo đậu, tiếp nhiên liệu và sử dụng các dịch vụ hậu cần nghề cá.

Ông Phan Chính Lâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình thông tin: Để kịp thời hoàn thành công trình, ngay từ đầu năm, Ban Quản lý đã yêu cầu các đơn vị, phòng chức năng cùng phối hợp với các đơn vị thi công xây dựng đảm bảo được thời gian, đáp ứng được công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn về người, phương tiện cũng như an toàn công trình.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load