Thứ sáu 27/09/2024 08:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Quảng Bình: Khẩn trương triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản

07:55 | 23/09/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1743/UBND-KT, về việc triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Quảng Bình: Khẩn trương triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản
UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, địa phương khẩn trương triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo đó, thực hiện Công điện số 79/CĐ-TTg ngày 13/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai, thực hiện trong tháng 9/2024, tổ chức hội nghị quán triệt, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về các quy định mới của pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, pháp luật về kinh doanh bất động sản để triển khai đồng bộ và hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật với người dân, doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận trong thực thi pháp luật và giám sát thực hiện pháp luật.

Xây dựng, ban hành và công bố, công khai các thủ tục hành chính trên cổng thông tin dịch vụ công của Chính phủ, cổng thông tin điện tử của địa phương, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật để nhân dân, doanh nghiệp biết thực hiện và giám sát việc thực hiện. Thực hiện nghiêm công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, nhất là các nhóm thủ tục hành chính, dịch vụ công liên quan; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; người đứng đầu thường xuyên tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu ban hành các văn bản quy định chi tiết theo thẩm quyền được quy định trong luật và các nghị định quy định chi tiết thi hành luật, hoàn thành trước ngày 30/10/2024.

Ngoài ra, các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh; trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Xây dựng) để được hướng dẫn kịp thời.

Đào Hồng Thiệu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load