Thứ bảy 14/12/2024 14:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Khánh Hòa: Công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

08:41 | 06/11/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, bãi bỏ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc quyền giải quyết của Sở Xây dựng.

Khánh Hòa: Công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Một góc thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Theo quyết định, có 10 thủ tục hành chính được ban hành mới, gồm: Cấp giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản (BĐS); cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch BĐS (trong trường hợp giấy phép bị mất, rách, bị cháy, bị tiêu hủy, bị hỏng, thay đổi thông tin của sàn); thông báo quyền sử dụng đất có hạ tầng kỹ thuật trong dự án BĐS đủ điều kiện chuyển nhượng cho cá nhân tự xây dựng nhà ở; đăng ký cấp quyền khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường BĐS thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Tiếp đó là thủ tục thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án BĐS đối với dự án do UBND tỉnh quyết định đầu tư; cấp mới chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS; cấp lại chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS trong trường hợp chứng chỉ bị cháy, bị mất, bị rách, bị hủy hoại do thiên tai hoặc lý do bất khả kháng; cấp lại chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS trong trường hợp chứng chỉ cũ đã hết hạn; cấp lại chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS trong trường hợp chứng chỉ gần hết hạn.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng bãi bỏ 5 thủ tục hành chính đã ban hành trước đó liên quan đến lĩnh vực kinh doanh BĐS thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.

Tùng Quân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load