Thứ ba 30/04/2024 12:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Pleiku (Gia Lai): Dự án khu dân cư Chư HDrông bị bỏ hoang

12:13 | 09/12/2023

(Xây dựng) - Dự án khu dân cư Chư HDrông, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku từng trở thành “điểm nóng” của bất động sản trong cuộc đấu giá, có những lô đất tăng từ 300 triệu lên đến 3 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay đã hơn 2 năm, dự án này vẫn không có một bóng người ở, trở nên hoang hóa, không có nhu cầu sử dụng.

Pleiku (Gia Lai): Dự án khu dân cư Chư HDrông bị bỏ hoang
Dự án khu dân cư Chư HDrông trở nên hoang hóa sau hơn 2 năm trúng đấu giá.

Dự án khu dân cư Chư HDrông có 104 lô đất với tổng diện tích hơn 17.243m2. Giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng, sau cuộc đấu giá tăng lên đến 101 tỷ đồng. Đây là một con số khủng khiếp đối với quy mô của một dự án nhỏ. Phiên đấu giá này được coi là "lịch sử" tại Pleiku, với hơn 10.000 bộ hồ sơ tham gia, thu hút người mua đất từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Trong số 104 lô, có 75 lô đã có khách hàng nộp tiền với giá 71 tỷ đồng và nhận được sổ đỏ, 29 lô còn lại với giá trúng đấu giá là 30 tỷ đồng đã bị khách hàng bỏ cọc, buộc hủy bỏ kết quả trúng đấu giá.

Đối với 29 lô đất bị khách hàng bỏ cọc, ngành chức năng đã đưa ra đấu giá liên tiếp nhưng không tìm được người mua. Theo UBND thành phố Pleiku, Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố Pleiku chuẩn bị cho đấu giá lần thứ ba với giá khởi điểm là 21,6 tỷ đồng cho 29 lô đất này.

Trong số 75 lô đất đã trúng đấu giá, hiện nay vẫn còn bỏ hoang, không có nhu cầu xây dựng nhà ở. Tình hình này tạo ra những thách thức và lo ngại về tương lai của dự án khu dân cư, không có dấu hiệu của sự đô thị hóa. Đây cũng là một sự lãng phí khi diện tích đất sản xuất ngày càng bị thu hẹp để nhường đất cho dự án kém hiệu quả.

Dự án khu dân cư Chư HDrông, một thời được kỳ vọng là nơi lý tưởng để người dân an cư lập nghiệp, nay đã chuyển từ hình ảnh hứa hẹn sang một thực tế khó khăn. Giá đất đai tăng “chóng mặt” đã tạo ra một bức tranh u ám, khiến cho những người có nhu cầu thực sự khó có thể đáp ứng tài chính, trong khi những người mua đầu cơ chỉ quan tâm đến việc thu lợi nhanh chóng.

Kết quả là, khu dân cư giờ trở thành một bức tranh buồn với hạ tầng dần bị xuống cấp theo thời gian, cỏ cây mọc hoang tàn. Người dân địa phương từ trước đã biết rằng với giá đất cao như vậy, khu dân cư này khó có thể thu hút cư dân thực sự.

Bá Tứ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load