Thứ sáu 03/05/2024 18:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh, xã Ngọc Thanh

22:43 | 11/11/2023

(Xây dựng) - Sáng 11/11, UBND xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên, long trọng tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hoá - thể thao Làng văn hoá kiểu mẫu Lập Đinh và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh, xã Ngọc Thanh
Lãnh đạo thành phố Phúc Yên tặng hoa và trao thưởng 100 triệu đồng cho xã Ngọc Thanh.

Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh có tổng diện tích 3.100 m2. Công trình xây dựng khu thiết chế văn hóa - thể thao gắn với di tích lịch sử đình Lập Đinh.

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai thi công, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của toàn thể nhân dân, khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh đã hoàn thành với các khu chức năng đồng bộ đã tạo nên một quần thể hài hòa, hữu dụng với các hạng mục: nhà văn hóa diện tích 411m2 với thiết bị, nội thất, âm thanh, ánh sáng đồng bộ; hệ thống dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời được lắp đặt; khu công viên, vườn hoa, cây xanh với diện tích hơn 2.000m2; sân cầu lông; sân bóng chuyền được làm mới đã đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương.

Tính đến tháng 10/2023, thôn Lập Đinh đã đạt 9/14 tiêu chí, trong đó đạt 43/58 tiêu chí thành phần (bằng 74,1%); các chỉ tiêu, những tiêu chí còn lại đang được xã tích cực triển khai thực hiện.

Quá trình xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu của thôn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân trong thôn. Nhiều hộ dân đã tự nguyện đổi vị trí đất để mở rộng khuôn viên của Nhà văn hóa, đường giao thông trong thôn.

Ngoài ra còn có các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ sách và tủ sách cho thư viện Nhà văn hóa thôn được đầy đủ và khang trang; nhân dân ủng hộ trên 100 ngày công, hàng trăm triệu đồng cho quỹ khuyến học, xây lại hàng rào cho người dân đổi đất, trồng cây xanh, sơn tường; người dân tự giác duy trì công tác vệ sinh môi trường; đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh, xã Ngọc Thanh
Các đại biểu cát băng khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên Nguyễn Tiến Thông ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Ngọc Thanh đã đồng thuận cao để về đích trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Việc khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân là sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa của Nhân dân địa phương; nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu trong tiến trình xây dựng thôn Lập Đinh trở thành Làng văn hóa kiểu mẫu.

Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu để thôn Lập Đinh trở thành miền quê đáng sống, giàu bản sắc, trong thời gian tới, xã Ngọc Thanh và nhân dân thôn Lập Đinh cần quyết tâm chính trị cao hơn nữa để tổ chức thực hiện 14 tiêu chí, gắn với 16 chính sách một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả, lấy người dân làm chủ thể theo phương châm: Dân biết, dân bàn, dân giám sát, dân làm, dân thụ hưởng, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện.

Các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội thành phố, xã Ngọc Thanh có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ thôn Lập Đinh thực hiện các tiêu chí gắn với các chính sách đặc thù theo các nghị quyết của HĐND tỉnh; giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Mỗi người dân cần phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội để phát triển kinh tế cho mình; tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình; đồng thời chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư… để mỗi Làng văn hóa kiểu mẫu nói chung, thôn Lập Đinh nói riêng thực sự là nơi đáng sống.

Đối với Khu thiết chế văn hóa - thể thao vừa khánh thành; cần có quy chế vận hành hiệu quả và có biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích; góp phần phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của Nhân dân.

Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm chỉ đạo triển khai và tạo điều kiện cho Mặt trận tiếp tục duy trì và phát triển sâu rộng hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Sáng - xanh - sạch - đẹp” do Mặt trận tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc phát động.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, làm cho cán bộ đảng viên và nhân dân quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh, xã Ngọc Thanh
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp.

Tại lễ khánh thành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ tiền mặt và nhiều đầu sách cho quỹ khuyến học của thôn Lập Đinh. Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, gắn biển công trình chào mừng 20 năm tái lập thị xã (nay là thành phố Phúc Yên), các đại biểu đã tham quan không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp Làng văn hóa kiểu mẫu Lập Đinh.

Bích Huệ - An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load