Thứ sáu 28/06/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phù Yên (Sơn La): Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng

09:42 | 25/06/2024

(Xây dựng) – UBND huyện Phù Yên vừa ban hành Văn bản số 845/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất và trật tự xây dựng trên địa bàn.

Phù Yên (Sơn La): Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng
Phù Yên nâng cao hiệu quả quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Trong những năm qua, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, dần đi vào nền nếp. Việc sử dụng đất đai ngày càng hiệu quả, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số trường hợp tổ chức, cá nhân tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp; chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép; tự ý xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, tự ý chuyển đổi để sử dụng vào mục đích đất ở, đất dịch vụ...

Để chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện và ngăn chặn, chấm dứt tình trạng này, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, kết hợp các ngành có liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tham mưu rà soát điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà đã quá 3 năm nhưng chưa thực hiện theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất.

Đồng thời phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai. Tổ chức kiểm tra, rà soát, xử lý dứt điểm những trường hợp đã được Nhà nước giao đất, cho thuê sử dụng đất không đúng mục đích, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép. Tập trung kiểm tra việc quản lý, sử dụng quỹ đất công ích của xã. Tham mưu UBND huyện chấn chỉnh và xử lý kịp thời hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận không đúng quy định của pháp luật cũng như đối với trường hợp buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép mà không xử lý kịp thời.

UBND huyện Phù Yên giao UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền, kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đất đai trên địa bàn theo thẩm quyền, nhất là vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm nhưng cố tình không chấp hành các quy định của pháp luật thì tiến hành cưỡng chế theo thẩm quyền. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện đúng chức năng, trách nhiệm của mình trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn theo đúng quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành. Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật và trước chủ tịch UBND cấp huyện nếu để xảy ra sai phạm trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn quản lý mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý.

Phượng Nguyễn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load