Thứ ba 14/05/2024 20:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Yên: Quy định điều kiện, tiêu chí, tỷ lệ tách khu đất thành dự án độc lập

22:19 | 01/07/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Phú Yên ban hành Quyết định số 36, ngày 30/6/2023 về quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô và tỷ lệ để tách khu đất thành dự án độc lập trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 10/7/2023.

Phú Yên: Quy định điều kiện, tiêu chí, tỷ lệ tách khu đất thành dự án độc lập
Thành phố Tuy Hòa đang thu hút đầu tư các dự án bất động sản.

Theo đó, Quyết định này quy định về điều kiện, tiêu chí, quy mô và tỷ lệ để tách khu đất thành dự án độc lập đối với khu đất thực hiện dự án đầu tư có phần diện tích đất do Nhà nước giao để quản lý quy định tại Điều 8 của Luật Đất đai; đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích; đất mà người đang sử dụng đất không có quyền chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai và không có tài sản gắn liền với đất mà phần diện tích đất này có vị trí nằm xen kẽ với phần diện tích đất nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất hoặc giao đất, cho thuê đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, không thông qua đấu thầu dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Phú Yên theo quy định tại điểm d khoản 5 Điều 16 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 13 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ.

Đối tượng áp dụng là các chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh quy định tại Điều 73 Luật Đất đai năm 2013 và các cơ quan quản lý nhà nước về đất đai, các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan quản lý nhà nước trong việc giải quyết thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư có sử dụng đất của dự án trên địa bàn tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến hoạt động đầu tư tại tỉnh Phú Yên.

Người sử dụng đất theo quy định tại Điều 5 Luật Đất đai năm 2013 mà không có quyền chuyển nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai và không có tài sản gắn liền với đất mà phần diện tích đất này có vị trí nằm xen kẽ với phần diện tích đất đã nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định; người được giao đất để quản lý theo quy định tại Điều 8 Luật Đất đai năm 2013.

Các điều kiện để tách khu đất thành dự án độc lập, bao gồm: Phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; khu đất tách thành dự án độc lập bao gồm một hoặc nhiều thửa liền nhau, mà phần diện tích đất này có vị trí nằm xen kẽ với phần diện tích đất nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất; khu đất tách thành dự án độc lập đảm bảo kết nối hạ tầng giao thông, có ít nhất một mặt tiếp giáp với đường hiện trạng rộng từ 6m trở lên, các cạnh thửa đất đảm bảo tối thiểu là 20m.

Phú Yên: Quy định điều kiện, tiêu chí, tỷ lệ tách khu đất thành dự án độc lập
Khu đô thị phía Nam thành phố Tuy Hòa.

Đối với tiêu chí để tách khu đất thành dự án độc lập, phải đảm bảo khu đất được khoanh vẽ, đo đạc kèm theo đề xuất dự án đầu tư của nhà đầu tư theo quy định khi lập thủ tục đầu tư dự án. Trường hợp dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, nhưng chưa rà soát, xác định điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỷ lệ tách thành dự án độc lập và chưa giao đất, cho thuê đất thì khu đất được rà soát, thực hiện xác định điều kiện, tiêu chí, quy mô và tỷ lệ theo quy định tại Quyết định này.

Về quy mô và tỷ lệ diện tích để tách khu đất thành dự án độc lập, đối với các dự án có quy mô dưới 10.000m2, tỷ lệ diện tích tách thành dự án độc lập từ 10% trở lên so với tổng diện tích đất dự án và diện tích tách thành dự án độc lập tối thiểu từ 1.000m2. Các dự án có quy mô từ 10.000m2 trở lên, tỷ lệ diện tích tách thành dự án độc lập từ 15% trở lên so với tổng diện tích đất dự án.

Trường hợp diện tích đất không đủ điều kiện để tách thành dự án độc lập theo quy định thì thực hiện thu hồi đất, giao đất hoặc cho thuê đất theo quy định tại điểm b khoản 5 Điều 16 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 13 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ.

Mỹ Bình

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load