Thứ bảy 04/05/2024 09:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Trao đổi với tỉnh Bình Thuận kinh nghiệm về xây dựng, phát triển ngành Y tế

08:38 | 12/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 11/8, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Phú Thọ nhằm trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, phát triển ngành Y tế.

Phú Thọ: Trao đổi với tỉnh Bình Thuận kinh nghiệm về xây dựng, phát triển ngành Y tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng cùng lãnh đạo Sở Y tế đã chia sẻ với Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận những công việc của tỉnh Phú Thọ trong xây dựng, phát triển lĩnh vực y tế. Đặc biệt là công tác xã hội hóa, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và chuyển đổi số góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Quan điểm của tỉnh Phú Thọ là làm từng bước, làm đến đâu, chắc đến đó, giao trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc. Các cơ sở y tế của Phú Thọ luôn quan tâm, lấy người bệnh làm trung tâm, là khách hàng. Phú Thọ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về mọi mặt để Bình Thuận có thể phát triển lĩnh vực y tế, nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Phú Thọ: Trao đổi với tỉnh Bình Thuận kinh nghiệm về xây dựng, phát triển ngành Y tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn. Qua buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Bình Thuận có thêm những kinh nghiệm hay để có thể áp dụng triển khai tại tỉnh. Đặc biệt là những cách làm sáng tạo của Phú Thọ trong công tác lãnh, chỉ đạo điều hành, các cơ chế, chính sách đào tạo thu hút bác sỹ có trình độ chuyên môn cao về công tác tại tỉnh; chế độ thu hút, đãi ngộ đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ... Những việc mà Phú Thọ đã làm sẽ giúp ích rất nhiều cho Bình Thuận trong quá trình triển khai phát triển ngành Y tế trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận mong muốn các Sở, ngành của tỉnh Phú Thọ bố trí thời gian làm việc, tư vấn, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị của Bình Thuận triển khai những phần việc liên quan để xây dựng mạng lưới y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở một cách có hiệu quả, bền vững.

Sau khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận đã đi tham quan thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đây là một trong 10 Bệnh viện tiên phong trong chuyển đổi số y tế của cả nước; bệnh viện vệ tinh của hầu hết các bệnh viện tuyến Trung ương và là tuyến cuối tiếp nhận người bệnh chuyển tuyến từ một số bệnh viện tuyến tỉnh như: Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Vĩnh Phúc.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load