Thứ ba 23/04/2024 20:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Phát triển hạ tầng số đến năm 2025

08:57 | 17/10/2022

(Xây dựng) – Với mục tiêu đưa Phú Thọ trở thành tỉnh có hạ tầng số thuộc nhóm dẫn đầu của các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, làm cơ sở thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3927/QĐ-UBND phát triển hạ tầng số tỉnh Phaú Thọ đến năm 2025.

phu tho phat trien ha tang so den nam 2025
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Giai đoạn 2017-2022, hạ tầng số tỉnh Phú Thọ được quan tâm, đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Các chỉ số về điện thoại thông minh, mạng thông tin di động, internet cáp quang hộ gia đình của tỉnh tăng trưởng khá; mạng truyền số liệu chuyên dùng, hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, các nền tảng cơ sở dữ liệu chuyên ngành đã được triển khai bước đầu đáp ứng được yêu cầu xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số của tỉnh. Năm 2021, chỉ số chuyển đổi số (DTI) của Phú Thọ xếp hạng 18/63 tỉnh, thành, góp phần quan trọng trong việc nâng cao các chỉ số: Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính, hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025: 100% số thôn, bản được phủ sóng di động; mạng di động 5G phủ sóng tại 100% trung tâm các huyện, thành, thị, các khu công nghiệp, khu du lịch; tốc độ truy nhập trung bình trên mạng di động đạt 100Mb/s. Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 95%.

100% các thôn, bản có hạ tầng internet băng rộng cáp quang; tốc độ truy nhập trung bình trên mạng internet băng rộng cố định đạt 200Mb/s. Tỷ lệ hộ gia đình có internet băng rộng cáp quang đạt 85%.

100% các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh kết nối vào mạng truyền số liệu chuyên dùng và liên thông 4 cấp hành chính từ Trung ương đến cấp xã. Phát triển nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh kết nối, chia sẻ dữ liệu 100% các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của tỉnh với các cơ sở dữ liệu quốc gia.

Xây dựng cơ sở dữ liệu đảm bảo chuyển đổi số, tập trung vào một số ngành, lĩnh vực như đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, hộ tịch, dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ công tác quản lý của cơ quan Nhà nước và đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng của người dân, doanh nghiệp.

Để hoàn thành mục tiêu, UBND tỉnh sẽ hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển hạ tầng số, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng viễn thông cho chuyển đổi số, như: Xây dựng quy hoạch hạ tầng viễn thông của tỉnh tích hợp trong quy hoạch tỉnh Phú Thọ; triển khai Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025… Định hướng, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, xây dựng trạm thu phát sóng di động 4G phủ sóng 100% các thôn, bản và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khu vực sóng yếu…

Đức Cương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load