Thứ bảy 20/07/2024 10:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phú Thọ: Đề xuất phương án khắc phục, sửa chữa đoạn Quốc lộ 32C

21:14 | 12/10/2023

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài những ngày gần đây, một số tuyến đường địa bàn tỉnh Phú Thọ bị thiệt hại nặng nề. Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ đã có văn bản báo cáo tình hình thiệt hại và công tác khắc phục, hậu quả.

Phú Thọ: Đề xuất phương án khắc phục, sửa chữa đoạn Quốc lộ 32C
Lực lượng chức năng cắm biển cảnh bảo và rào chắn vị trí đoạn đường bị nứt, sạt lở đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển qua đoạn đường nguy hiểm.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Phú Thọ đã có Văn bản số 2716/BC-SGTVT ngày 8/10 gửi Cục đường bộ Việt Nam báo cáo nhanh tình hình thiệt hại và công tác khắc phục, hậu quả thiên tai trên tuyến Quốc lộ 32C (thuộc Sở Giao thông Vận tải Phú Thọ quản lý).

Tuyến Quốc lộ 32C đoạn từ Km47+350 - Km47+385 thuộc thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê bị sạt lở taluy âm vào đến mặt đường bê tông nhựa, gây ra hư hỏng 1/2 mặt đường, phía dưới hở hàm ếch, chiều sâu sạt lở từ 5-7m và tiếp tục có có nguy cơ sạt lở sâu vào nền mặt đường hiện hữu, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Giao thông Vận tải đã kiểm tra và chỉ đạo đơn vị quản lý đường bộ cắm biển cảnh bảo và rào chắn vị trí đoạn đường bị nứt, sạt lở; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí người trực gác, đồng thời chỉ đạo Thanh tra giao thông, phối hợp với Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương phân luồng, bảo đảm giao thông khu vực sạt lở.

Để giữ ổn định công trình, tránh những phát sinh hư hỏng khu vực trên diễn biến thành hư hỏng lớn; đồng thời bảo đảm cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 32C, Sở Giao thông Vận tải đề xuất phương án xử lý với Cục Đường bộ Việt Nam, cụ thể: Tiến hành đào bỏ phần đất bị ngậm nước sụt lún và nền đường bị sạt lở; đắp hoàn trả kết cấu nền, mặt đường; gia cố ổn định mái taluy bị sạt lở bằng giải pháp xếp kè đá rọ thép; gia cố mái taluy bằng bê tông xi măng có lưới thép; sửa chữa mặt đường bị sụt lún như kết cấu mặt đường cũ (bê tông nhựa 2 lớp dày 12cm); lắp hoàn trả tôn hộ lan sóng bị hư hỏng; gia cố lề đường bằng bê tông xi măng; sửa chữa, bổ sung hệ thống thoát nước dọc đường. Tổng kinh phí để xử lý dự kiến khoảng 2 tỷ đồng.

Thái Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load