Thứ tư 11/09/2024 11:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới

16:14 | 09/09/2024

(Xây dựng) – Định hướng quy hoạch của huyện Phú Giáo (Bình Dương) là phát triển 4 khu công nghiệp với diện tích khoảng 2.800ha và 15 cụm công nghiệp rộng khoảng 993ha. Do đó nhu cầu về nhà ở phục vụ cho phát triển công nghiệp là rất lớn bởi Phú Giáo có vị trí thuận lợi là tâm điểm giao thương giữa Bình Dương với Bình Phước, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên. Với thuận lợi như vậy, huyện Phú Giáo đang là “miền đất hứa” dành cho những nhà đầu tư phát triển nhà ở biết nắm bắt cơ hội, đón đầu sự tăng trưởng mạnh mẽ của địa phương này trong giai đoạn tới.

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới
Bản đồ định hướng phát triển không gian vùng Phú Giáo đến năm 2040.

Công nghiệp và giao thông thu hút đầu tư

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố ngày 6/9/2024, trong tổng số gần 12 tỷ USD vốn FDI đăng ký mới giai đoạn 8 tháng của năm 2024, có 2,4 tỷ USD thuộc lĩnh vực bất động sản, chiếm tỷ trọng 20%. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường bất động sản đang sôi động trở lại.

Trong khu vực phía Nam, Bình Dương được xem là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài khi trở thành địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cao thứ 3, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đồng thời, nhờ tập trung liên tục phát triển công nghiệp, Bình Dương được mệnh danh là “thủ phủ công nghiệp” với 48 khu và cụm công nghiệp, đặc biệt có thể kể đến các Khu công nghiệp Tân Bình 1.000ha và nhiều khu công nghiệp lớn như: VSIP 2 mở rộng 1.700ha, VSIP 3 hơn 1.000ha, VSIP 4, Vĩnh Lập 750ha…

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới
Dọc tuyến đường ĐT 741 đang hình thành những căn nhà hiện đại, sẵn sàng đón đầu nhu cầu nhà ở tăng cao tại Phú Giáo trong thời gian tới.

Sự gia tăng dòng vốn FDI cũng kéo theo số lượng lớn các chuyên gia, kỹ sư cấp cao và lực lượng lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc. Đây cũng là một trong các yếu tố thúc đẩy nhu cầu sở hữu cũng như thuê nhà ở Bình Dương tăng cao.

Bên cạnh đó, Bình Dương chủ động triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối liên tỉnh, liên vùng như: Vành đai 3, Vành đai 4, Quốc lộ 13, Quốc lộ, HL 612, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Đồng Phú, đường cao tốc Bình Dương - Đồng Phú, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn – Phú Giáo, và nhiều tuyến đường khác.

Theo định hướng quy hoạch huyện Phú Giáo được chia làm 3 vùng phát triển là: Vùng công nghiệp – đô thị trung tâm; Vùng nông nghiệp ven sông Bé và Vùng bảo tồn thiên nhiên. Ngoài vùng trung tâm thì Phú Giáo chú trọng phát triển các khu dân cư sinh thái, khu nhà ở tập trung hiện đại gắn với nông nghiệp hàng hóa công nghệ cao và du lịch. Lấy trục cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành làm trục động lực phát triển đô thị dịch vụ để hình thành 03 Khu vực đô thị mới tại xã Phước Hòa, Tân Long, An Long.

Bên cạnh đó, còn có quy hoạch các tuyến đường giao thông cấp quốc gia như: Quốc lộ 13B, 13C, 56B, đặc biệt có tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư thực hiện đi qua địa bàn huyện Phú Giáo khoảng 24km. Các tuyến giao thông cấp tỉnh như: ĐT.741B, ĐT.741C, ĐT.742B, ĐT.745, ĐT.750... và quy hoạch mở rộng lộ giới tất cả 18 tuyến đường huyện. Các tuyến đường đảm bảo phục vụ cho nhu cầu lưu thông vận chuyển hàng hóa của người dân trên địa bàn huyện nói riêng và cả nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhằm thu hút và phát triển công nghiệp trong thời gian tới.

“Lực hấp dẫn” của lõi vùng bất động sản công nghiệp

Với định hướng phát triển mạnh về hạ tầng giao thông và công nghiệp sẽ giúp hình thành thị trường nhà ở rộng lớn, hứa hẹn nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh, bền vững. Nắm bắt được xu thế, Phương Trường An Group đã đón đầu xây dựng khu đô thị hiện đại trên 40ha với tên gọi Alana City tại trung tâm của huyện Phú Giáo.

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới
Alana City sở hữu đa tiện ích - hiện đại - sống xanh giữa vùng đô thị phía Bắc - Bình Dương.

Sở hữu vị trí đặc địa trên tuyến giao thông huyết mạch ĐT 741, khu đô thị Alana City nổi lên như “mặt trời” của trung tâm của Phú Giáo. Dễ dàng kết nối với các đô thị phát triển khác của Bình Dương như: Bến Cát, Tân Uyên, Bàu Bàng thông qua tuyến giao thông huyết mạch ĐT 741, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, HL 612, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Đồng Phú, đường cao tốc Bình Dương - Đồng Phú, Vành đai 3, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn – Phú Giáo...

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới
Khu đô thị Alana City nằm gần các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch giao thương.

Bên cạnh đó, Alana City còn nằm liền kề các khu công nghiệp lớn của Bình Dương như: Khu công nghiệp Tân Bình 1.000ha, VSIP 2 mở rộng 1.700ha, VSIP 3 hơn 1.000ha, VSIP 4, Vĩnh Lập 750ha, các khu công nghiệp: Phú Giáo 1, Phú Giáo 3, Phú Giáo 4 có tổng diện tích hơn 2000ha...Trong tương lai, Alana City không chỉ thu hút cộng đồng chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương mà còn hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu dịch chuyển nơi ở từ các tỉnh khác về “Thủ phủ công nghiệp Bình Dương”. Bởi Phú Giáo được tỉnh Bình Dương quy hoạch sẽ là vùng dự trữ xanh, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, gắn với du lịch sinh thái và phát triển công nghiệp xanh, sinh thái; là vùng vệ tinh của tỉnh sau khi đã lấp đầy ở vùng trung tâm gắn với di dời công nghiệp từ phía Nam lên.

Phú Giáo (Bình Dương): Tiềm năng hình thành thị trường nhà ở mới
Những căn nhà hiện đại đang được chủ đầu tư xây dựng để giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Sự phát triển đồng bộ các lĩnh vực giúp Phú Giáo thu hút được nhiều chuyên gia, kỹ sư, lao động từ khắp nơi đến làm việc và sinh sống, đi cùng với đó là nhu cầu về nhà ở tăng mạnh, tạo động lực cho thị trường bất động sản.

Trên thực tế, giá đất Phú Giáo vẫn còn “mềm” so với nhiều khu vực khác của Bình Dương. Các chuyên gia nhận định, mặt bằng giá trong khu vực sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh đến năm 2030 khi quá trình đô thị hoá và mở rộng khu công nghiệp, cũng như hoàn thành các tuyến đường giao thông.

Ngọc Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load