Thứ ba 23/07/2024 19:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phòng chống bão số 2: Quảng Ninh cấm biển từ 12 giờ ngày 22/7

15:42 | 22/07/2024

(Xây dựng) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 22/7, bão số 2 sẽ đi vào khu vực vịnh Bắc bộ và ảnh hưởng đến thời tiết của tỉnh Quảng Ninh. Để chủ động ứng phó với bão số 2 và các hình thái thời tiết nguy hiểm sau bão, ngày 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung triển khai ngay các biện pháp cấp bách.

Phòng chống bão số 2: Quảng Ninh cấm biển từ 12 giờ ngày 22/7
Ứng phó bão số 2, tỉnh Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển, bắt đầu từ 12 giờ, ngày 22/7/2024. Sáng 22/7, các tàu thuyền đánh cá đã neo đậu tránh trú bão tại khu vực an toàn trên vịnh Hạ Long.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 4 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88km/h), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 15km/h.

Dự báo từ chiều hôm nay (22/7), bão số 2 sẽ đi vào khu vực vịnh Bắc bộ với cấp độ rủi ro thiên tai đạt cấp 3 và ảnh hưởng đến thời tiết của tỉnh Quảng Ninh; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11.

Để chuẩn bị ứng phó với bão số 2 và các ảnh hưởng do bão, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung công tác chỉ đạo, sẵn sàng các điều kiện vật chất, lực lượng, đảm bảo chủ động trong mọi tình huống.

Ngày 22/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 4086/SNNPTNT-TL đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển xem xét ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc việc này trước 16 giờ, ngày 22/7.

Tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển. Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 12 giờ, ngày 22/7/2024.

Để chủ động ứng phó với bão số 2 và các hình thái thời tiết nguy hiểm sau bão, ngày 22/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh có Văn bản số 1970/UBND-KTTC yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung triển khai ngay các biện pháp cấp bách.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thủy sản phối hợp với UBND các địa phương ven biển nắm tình hình tàu thuyền (đặc biệt tàu xa bờ); thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động về nơi tránh trú, không đi vào vùng nguy hiểm; chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa chủ động theo dõi mực nước hồ, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa trong tình huống mưa lớn sau bão.

Bí thư cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế địa bàn để tổ chức kiểm tra, tập trung chỉ đạo phòng chống mưa bão trên địa bàn và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra thiệt hại về người, tài sản của nhân dân do lơ là, chủ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

UBND các địa phương khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống bão theo phương châm "3 trước, 4 tại chỗ", tổ chức thông tin cho nhân dân biết về diễn biến bão; căn cứ tình hình thực tế và khả năng ảnh hưởng của bão, mưa lũ tại địa phương chủ động kịp thời, hướng dẫn người dân, các đơn vị ứng phó với bão. Trong đó, các đơn vị tập trung phòng, chống mưa lớn sau bão, sẵn sàng phương án phòng, chống sạt trượt, lở đất, ngập lụt; gia cố lại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, chủ động đưa người tại các khu sản xuất trên biển lên bờ và hoàn thành các công việc này trước 16 giờ, ngày 22/7; thực hiện nghiêm việc trực canh tại các ngầm tràn, đường giao thông, tuyên truyền nhân dân không ra suối đánh cá, vớt củi, bơi lội... khi có lũ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, đảm bảo triển khai hỗ trợ các địa phương, đơn vị khi có yêu cầu. Lực lượng Biên phòng tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú.

Sở Du lịch nắm chắc số lượng khách du lịch, đặc biệt là tại các khu du lịch biển; thông tin đến các doanh nghiệp du lịch về tình hình bão để các doanh nghiệp chủ động phương án đón khách.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc rà soát các phương án phòng, chống thiên tai đối với các khu vực khai thác hầm lò, bãi thải, các vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở khi có mưa lớn trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tiến hành thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load