Thứ bảy 04/05/2024 11:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phối hợp quảng bá du lịch Bắc Giang qua nền tảng TikTok

11:59 | 25/06/2023

(Xây dựng) - Từ ngày 22/6-24/6, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Đoàn KOL (những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) của TikTok để giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch và các sản vật Bắc Giang trên nền tảng xã hội này.

Phối hợp quảng bá du lịch Bắc Giang qua nền tảng TikTok
Các KOL TikTok livestream giới thiệu đặc sản mỳ Chũ và vải thiều Lục Ngạn (Ảnh: BBG).

Tham gia đoàn có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Trong 3 ngày tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Đặc biệt, ngày 24/6, các thành viên trong đoàn đã tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Tại buổi làm việc với đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn nhận định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí tin rằng Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.

Phối hợp quảng bá du lịch Bắc Giang qua nền tảng TikTok
Đoàn KOL TikTok tham gia quảng bá du lịch Bắc Giang (Ảnh: BBG).

Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hóa đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hóa bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong Top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Đông Lan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load