Thứ hai 06/05/2024 09:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình

19:51 | 17/11/2021

(Xây dựng) - Ngày 16 - 17/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình.

pho chu tich nuoc vo thi anh xuan tham va la m vie c ta i tinh qua ng bi nh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, tặng quà ngư dân.

Tại chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước đã kiểm tra mô hình nhà chống lũ cộng đồng và thăm bà con thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy (huyện Lệ Thủy). Nhà chống lũ cộng đồng thôn Vinh Quang được đưa vào sử dụng trong tháng 6/2021, với diện tích sàn 200m2, khung bê tông, cốt thép kiên cố với sức chứa khoảng 150 người do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư xây dựng với kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Lệ Thủy, Phó Chủ tịch nước cho rằng, nhà chống bão, lũ là một mô hình phù hợp và cần thiết đối với bà con Quảng Bình, nhất là hiện nay biến đổi khí hậu đang diễn biến hết sức phức tạp, do đó địa phương cần có sự tính toán lâu dài để nhân rộng. Và cần bảo quản, vận hành tốt để công trình được bền vững. Hơn hết, chính quyền huyện Lệ Thủy phải chú trọng tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương và tích cực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

pho chu tich nuoc vo thi anh xuan tham va la m vie c ta i tinh qua ng bi nh
Phó Chủ tịch nước thăm Cụm trang trại điện gió B&T.

Chiều 16/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác đã đến thăm và khai trương biển hiệu của Nhà máy điện gió B&T. Dự án Cụm trang trại Điện gió B&T (gồm Trang trại Điện gió BT1, BT2 và BT2 giai đoạn 2) có tổng công suất khoảng 252MW. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý III/2021 đã bổ sung nguồn điện lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo thêm nhiều việc làm, tăng nguồn thu ngân sách tỉnh…

Ngày 17/11, đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, tặng quà ngư dân phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn). Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã lắng nghe những chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong hoạt động đánh bắt xa bờ của ngư dân. Phó Chủ tịch nước đã động viên ngư dân đoàn kết, quyết tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không đánh bắt trong vùng cấm, xâm phạm lãnh hải của các quốc gia khác.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm bám biển.

pho chu tich nuoc vo thi anh xuan tham va la m vie c ta i tinh qua ng bi nh
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em cho lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp này, đại diện cho đoàn công tác của Trung ương, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao 200 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; Tặng bức tranh Bác Hồ và quà cho UBND phường Quảng Phúc, 10 suất quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, Ngân hàng SHB trao tặng 01 xe cứu thương hỗ trợ chống dịch Covid-19 cho tỉnh Quảng Bình.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load