Thứ tư 21/08/2024 23:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Phê duyệt Đồ án quy hoạch thành phố Hòa Bình đến năm 2045

09:31 | 16/08/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Hòa Bình vừa phê duyệt Đồ án quy hoạch chung đô thị tỉ lệ 1/10.000 thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2045.

Phê duyệt Đồ án quy hoạch thành phố Hòa Bình đến năm 2045
Thành phố Hòa Bình hướng tới đô thị văn minh, hài hòa, có nền kiến trúc xanh. (Ảnh minh họa)

Đồ án quy hoạch với mục tiêu xây dựng thành phố Hòa Bình trở thành đô thị văn minh, hiện đại, hài hòa và bền vững, có nền kiến trúc xanh, tiên tiến, mang đặc trưng văn hóa Hòa Bình. Quy mô quy hoạch khoảng 34.865ha.

Theo đồ án, đến năm 2045 xây dựng thành phố Hòa Bình là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, nông nghiệp công nghệ cao, là hạt nhân thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế toàn tỉnh. Là một trong những đô thị trung tâm vùng Thủ đô Hà Nội; là đô thị cửa ngõ, cầu nối, giữa vùng Thủ đô Hà Nội và vùng Tây Bắc. Có vị trí quan trọng về an ninh và quốc phòng.

Với vị trí chiến lược là đô thị cửa ngõ phía Tây của vùng Thủ đô Hà Nội, đóng vai trò trung gian kết nối các đô thị vùng Tây Bắc, thành phố Hòa Bình sẽ hình thành các chức năng quan trọng giảm tải cho Thủ đô Hà Nội; liên kết, hợp tác với các đô thị lớn trong vùng Thủ đô Hà Nội; chia sẻ và hỗ trợ phát triển với hệ thống đô thị, du lịch vùng Tây Bắc.

Tuyến đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình là động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc, phát triển các chức năng quan trọng giảm tải cho Thủ đô Hà Nội như: Trung tâm thương mại, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, trung tâm y tế...

Việc hình thành tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đáp ứng nhu cầu vận tải với các tỉnh vùng Tây Bắc. Tuyến đường sắt nội vùng kết nối trung tâm Thành phố Hà Nội với trung tâm thành phố Hòa Bình và trung tâm các tỉnh trong vùng, thúc đẩy phát triển tổ hợp công trình đầu mối giao thông hiện đại. Các tuyến đường giao thông đối ngoại quan trọng khác như: Quốc lộ 6, Quốc lộ 70B, đường thủy sông Đà, Tỉnh lộ 433, Tỉnh lộ 434, Tỉnh lộ 435 là động lực phát triển cho thành phố Hòa Bình.

UBND tỉnh Hòa Bình giao UBND thành phố Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai đồ án quy hoạch cho nhân dân và các tổ chức cá nhân biết và thực hiện, tổ chức quản lý và thực hiện quy hoạch theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load