Thứ sáu 19/04/2024 04:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến: “Chả nhẽ người ta mang ghế nhựa đi xem bắn pháo hoa”

11:52 | 27/06/2022

(Xây dưng) - Thành phố Đà Nẵng đang đứng trước thời cơ và thách thức trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế - xã hội hậu Covid bắt tay phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến với trăn trở: “Chả nhẽ người ta mang ghế nhựa đi xem bắn pháo hoa”.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” tại Đà Nẵng ngày 27/06/2022.

Đây là nội dung chính trong phiên 1 của Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” được tổ chức sáng 27/6/2022 tại địa phương này. Tại phiên này, các chuyên gia tập trung thảo luận tìm giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: Vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Các chuyên gia cũng đi sâu thảo luận về những dấu ấn tạo nên Đà Nẵng đáng đến, đáng trải nghiệm trong bối cảnh mới, khi Đà Nẵng chọn đẳng cấp và khác biệt cho các sản phẩm du lịch của thành phố một mặt hướng biển, một mặt dựa núi, thành phố của những dòng sông, nằm trên con đường di sản... Nhận diện cơ hội để thu hút dòng khách du lịch chất lượng, đẳng cấp và nhà đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Toàn cảnh Hội thảo.

Tư duy định vị lại điểm đến của thành phố Đà Nẵng

Ông Lương Hoài Nam - Thành viên Hội đồng Tư vấn Du lịch nêu quan điểm, Đà Nẵng vẫn giữ vững vị trí đầu về du lịch. Du lịch trở thành ngành kinh tế lớn nhất trong đóng góp vào GPP của Đà Nẵng. Trên cơ sở bộ tiêu chí đánh giá của Hiệp hội, nơi này hội tụ đủ các yếu tố như đô thị xinh xắn, những bãi biển đẹp nhất thế giới, địa hình hệ sinh thái số 1 hấp dẫn cả du khách Việt và khách quốc tế.

Theo ông Lương Hoài Nam, phục hồi du lịch nội địa hậu Covid-19, Đà Nẵng đã phục hồi rất tốt dù có chậm hơn các địa phương khác về xuất phát điểm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần định vị là thành phố Đà Nẵng rộng hơn Singapore, nhưng Singapore họ đón khách quốc tế một năm bằng lượng khách của cả nước.

Định vị lại điểm đến du lịch Đà Nẵng cũng cần nhìn nhận nghiêm túc mở rộng sân bay Đà Nẵng, và tháo gỡ những rào cản tạo điều kiện tối đa cho visa du lịch. Nếu không sớm nghiên cứu ngay những điểm này sẽ trở thành điểm tắc nghẽn quá tải đối với du lịch hiện tại chứ chưa nói đến tương lai.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Đà Nẵng cần hướng đến tệp khách giới nhà giàu quốc tế.

Tiến sỹ Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng cần phát triển các chương trình về du lịch nội địa và chuỗi sự kiện theo hình thức Mice. Biến Đà Nẵng thành mô hình đô thị du lịch, đô thị trung chuyển, đô thị điểm đến. Mặt khác,hệ sinh thái tiến lên lên núi, hệ sinh thái sông hồ phía Tây cần tăng trải nghiệm thiên nhiên.

Đề xuất 4 mảnh ghép còn thiếu, Tiến sỹ Cao Trí Dũng gợi ý, Đà Nẵng cần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ giáp biển, vươn ra biển, khơi thông trục sông Cổ Cò, đẩy mạnh dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, show diễn, bắn pháo hoa, biến ban đêm thành đêm không ngủ... Tất cả các địa danh du lịch lớn đều cso các show diễn nổi tiếng nhưng Đà Nẵng chưa có show diễn nào.

Cùng quan điểm, Tiến sỹ Lương Hoài Nam đưa ra ý kiến, Đà Nẵng phải có dịch vụ sang trọng, có nơi sản xuất du thuyền, dịch vụ du thuyền, tuyến bay trực thăng... Dù đã có tất cả các thương hiệu quản lý khách sạn nghỉ dưỡng trên thê giới chưa có nơi nào bằng, nhưng cần nâng tầm du lịch Đà Nẵng bằng những sản phẩm xứng tầm.

“Chúng ta hướng đến thành phố đáng đến nhưng đáng đến với ai. Đối tượng bình dân khác, giới siêu giàu, giới tinh hoa khác, hướng đến khách du lịch siêu giàu cũng phải khác. Hai năm qua, số lượng lớn du thuyền và máy bay tư nhân di chuyển đến Địa Trung Hải để tránh dịch khá nhiều nhưng rất tiếc họ không đến Việt Nam. Vì Việt Nam chưa hình thành hệ sinh thái hướng đến đối tượng trên. Một khách nhà giàu bằng hàng trăm khách thường, số lượng mấy chục triệu khách hàng năm nhưng cần có đề án hướng đến chất lượng và doanh thu đáp ứng nhu cầu của giới khách hàng này”, ông Lương Hoài Nam phát biểu.

Điểm đến cũ, Sức sống mới

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, các danh hiệu được các hãng truyền thông và trang web uy tín thế giới bình chọn khẳng định tính đa dạng và điểm đến hàng đầu châu Á của Đà Nẵng. Chính quyền thành phố hiện tập trung hỗ trợ giữ vững chất lượng dịch vụ và đầu tư mới dịch vụ sản phẩm du lịch, tăng khả năng nhân lực về ngoại ngữ và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tập huấn đào tạo, thu hút lao động chất lượng cao từ quốc tế về Đà Nẵng làm việc.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Bà Nà Hills - Điểm đến du lịch với show diễn ngày đêm với nhiều hạng mục mới.

Đại diện cho doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng là Sun Group, bà Trần Nguyện - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World cũng đã chia sẻ nhiều tâm huyết và định hướng sản phẩm mới mà Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng thời gian tới, để thành phố “đã đẹp sẽ còn đẹp hơn, đã đáng đến sẽ còn đáng đến hơn nữa, nhiều trải nghiệm độc đáo hơn nữa. Đà Nẵng là quê hương của Sun Group khi Tập đoàn này đặt chân về Việt Nam và là nơi đầu tư trọng tâm nhất. Đà Nẵng là điểm du lịch tốt nhất Việt Nam và thiên thời địa lợi, nhân hoà. Đầu tư 15 năm nay, thời điểm này có thể nói là thời điểm như chúng tôi đã thực hiện “Cánh Cổng thời gian đã thay đổi”.

Những sự đầu đã thực hiện gồm: Tháp tượng vàng với 60 bức tượng điêu khắc, lâu đài Mặt trăng, những lễ hội và show diễn trong ngày, phát triển điểm đến ban đêm không ngủ với tiêu chí đặc sắc, điểm đến cũ nhưng sức sống mới.Mục tiêu đón mục tiêu 10 ngàn khách từ nay đến cuối năm, đồng hành cùng thành phố với 10 đêm Canaval đường phố, Sky 36, lễ hội âm nhạc EDM...

Theo đó, không chỉ mang tới một mùa hè 2022 sôi động cho Đà Nẵng với nhiều sự kiện và lễ hội đẳng cấp trong chuỗi lễ hội Take me to the Sun, tới cuối năm 2022, Sun Group sẽ ra mắt 3 show diễn mới là show Núi lửa, show Bông hồng vàng và show Piano bay tại Sun World Ba Na Hills. Năm 2023, công trình Hầm rượu Bà Nà cũng được hoàn thành. Đây là công trình có kiến trúc đặc biệt ấn tượng, và là nơi du khách có thể tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang chuẩn Pháp cũng như thưởng thức những loại vang được làm ngay tại Bà Nà.

“Rất nhiều sản phẩm đang được Sun Group ấp ủ cho Đà Nẵng. Chúng tôi mong rằng, du khách sẽ không bao giờ gặp lại một Đà Nẵng cũ. Thành phố này sẽ luôn luôn mới, với các sản phẩm du lịch không đâu có được. Bên cạnh đó, thế kiềng 3 chân được chúng tôi hoàn thiện với các dự án bất động sản cao cấp để hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản Sun Group”, bà Nguyện nói.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load