Thứ bảy 27/07/2024 06:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ống cống rung lõi Thiên Tân: Kỳ vọng mới trong xây dựng

14:00 | 08/02/2024

(Xây dựng) - Hoạt động sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, gần đây Công ty CP Thiên Tân, có trụ sở chính tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã cho ra đời thêm sản phẩm mới, đó là ống cống bằng công nghệ rung lõi, mang nhiều kỳ vọng mới trong lĩnh vực xây dựng, nhất là công trình giao thông, thủy lợi.

Ống cống rung lõi Thiên Tân: Kỳ vọng mới trong xây dựng
Sản phẩm ống cống của Công ty CP Thiên Tân.

Công ty CP Thiên Tân trải qua hơn 45 năm xây dựng và phát triển đa dạng về ngành nghề, chuyên cung cấp các loại vật liệu xây dựng như đá, gạch, ngói, bê tông thương phẩm, và đã đạt nhiều kết quả, đặc biệt luôn duy trì và tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động. Bằng bề dày và kinh nghiệm về nhu cầu thị trường, đặc biệt nhận thấy quy mô phát triển của các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận; ông Dương Văn Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thiên Tân cho biết: Công ty đã mạnh dạn đầu tư thêm Nhà máy sản xuất ống cống bằng công nghệ rung lõi được đặt tại Cụm công nghiệp Hải Thượng - Hải Lăng - Quảng Trị.

Với mục tiêu “Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường”, nên Nhà máy sản xuất ống cống bằng công nghệ rung lõi được Công ty Thiên Tân đầu tư hiện đại, đồng bộ, sản xuất ống cống bằng công nghệ rung lõi, với hai hầm sản xuất, máy hàn cốt thép điều khiển CNC. Hệ thống trạm trộn bê tông phục vụ cung cấp bê tông đầu vào khép kín. Hệ thống cẩu trục 30 tấn và các máy móc thiết bị hỗ trợ khác.

Có thể khẳng định, ống cống bê tông cốt thép sản xuất theo công nghệ rung lõi là sự lựa chọn hàng đầu của đơn vị trong thi công, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật nhờ lồng thép được gia công hoàn toàn tự động, vị trí lồng thép, khoảng cách cốt thép luôn chính xác, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ khâu nạp liệu đến khi ra thành sản phẩm. Đồng thời, công nghệ rung lõi đặt ở vị trí trung tâm có thể đảm bảo lực rung được phân bố đều trên toàn cống, giúp độ nén chặt của bê tông cao, thành phần hạt bê tông phân bố đều, không tạo ra ứng suất xoắn trong cống và chống thấm tốt, sản phẩm đồng nhất về chất lượng, kích thước hình học chính xác. Ngoài ra, nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, tự động rút ngắn thời gian sản xuất, giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí nhân công, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm. Quan trọng hơn, công nghệ rung lõi sẽ không có chất thải ra môi trường, không gây ô nhiễm môi trường, giúp bảo vệ sức khoẻ người lao động và dân cư xung quanh nhà máy.

Sau quá trình rung ép tạo hình sản phẩm hoàn thành, khuôn cống sẽ được rút ra và bảo dưỡng, sau vài giờ đạt được cường độ cống sẽ tiến hành tháo pallet và đưa ra bãi thành phẩm. Ống cống được đặt tại bãi thành phẩm có hệ thống tưới nước, nhằm nâng cao chất lượng cống, giúp hình thành cường độ sản phẩm. Do sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín và có trang thiết bị kiểm soát chất lượng ngay tại nhà máy, do đó khách hàng có kiểm tra cường độ chịu tải, khả năng chống thấm, khi đã đạt đủ các tiêu chuẩn sẽ được vận chuyển tới công trình

Hiện tại, nhà máy đã đi vào vận hành ổn định, có thể sản xuất các loại cống tròn bê tông cốt thép kích thước đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng công trình, với đường kính từ 300 - 2.500 mm, cống hộp có kích thước từ 600 x 600 mm đến 3.000 x 3.000 mm. Các sản phẩm cống bê tông cốt thép được chứng nhận Hợp chuẩn phù hợp Tiêu chuẩn Việt Nam 9113:2012, đăng ký công bố giá, đảm bảo các hồ sơ pháp lý liên quan, ngoài ra, nhà máy có thể sản xuất các loại cống bê tông cốt thép theo nhu cầu, thiết kế của dự án. Ống cống Thiên Tân được lựa chọn là đối tác cung cấp sản phẩm cho dự án Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ và một số công trình khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Với nhà máy sản xuất ống cống quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại và sản xuất sản phẩm có kích thước đa dạng. Các công trình trên địa bàn có thêm sự lựa chọn về sản phẩm ống cống đảm bảo về chất lượng, giá thành tốt, năng suất cao, góp phần đáng kể vào tiến độ, chất lượng và hiệu quả của các dự án, công trình.

Hi Hữu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load