Thứ sáu 16/08/2024 13:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ôm hai căn hộ trên 10 tỷ giữa Hà Nội, cậu sinh viên vẫn ở trọ 3,5 triệu/tháng

08:58 | 16/08/2024

Sở hữu 2 căn hộ chung cư Hà Nội có tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, mỗi tháng thu về 40 triệu đồng tiền cho thuê nhưng Đức vẫn đang ở trọ 3,5 triệu đồng/tháng vì “không muốn tiêu xài hoang phí”.

Bố mẹ bán đất ở quê, cho con trai đầu tư căn hộ Hà Nội

Có đam mê buôn bán nên ngay từ khi học cấp 3, Minh Đức (Thanh Hoá, sinh năm 2004) đã mở shop kinh doanh một số sản phẩm về công nghệ. Năm 2022, sau khi đỗ Đại học Ngoại thương, Đức lên Hà Nội học tập.

Tại Thủ đô, Đức tiếp tục buôn bán các sản phẩm công nghệ, đồng thời làm thêm rất nhiều công việc khác như marketing, bartender, biên tập video… Thu nhập từ những công việc này giúp Đức không phải sống nhờ nguồn trợ cấp hàng tháng từ bố mẹ. Thay vào đó, cậu tự lo liệu chi phí sinh hoạt, học tập của bản thân và còn đều đặn gửi tiền về quê biếu bố mẹ.

Một trong những công việc “dẫn lối” Đức đến với con đường đầu tư nhà đất là làm partime về xử lý giấy tờ, tài liệu cho một công ty bất động sản. Quá trình tìm hiểu, nghiên cứu, Đức thấy phân khúc chung cư tại Hà Nội có nhiều tiềm năng tăng giá nên muốn đầu tư.

Đặt lên bàn cân nhiều dự án, Đức lựa chọn chung cư Mipec Rubik 360 (Cầu Giấy, Hà Nội). Nam sinh Ngoại thương lý giải, dự án này nằm ở quận trung tâm, dân cư đông đúc, xung quanh có rất nhiều trường đại học nên cực kỳ tiềm năng. Thời điểm tham khảo căn hộ 70m2, 2 phòng ngủ có giá gần 3 tỷ đồng.

Khi đó chung cư chưa hoàn thiện mà chỉ được tham khảo nhà mẫu. Đức bàn bạc với gia đình ý định bán đất ở quê để mua căn hộ ở Hà Nội thì được bố mẹ ủng hộ. Sau đó, bố mẹ Đức đã bán 2 lô đất, thu về 3,5 tỷ đồng để cho con trai đầu tư.

Mua xong, Đức hoàn thiện nội thất và cho thuê giá 20 triệu đồng/tháng. Không chỉ có nguồn thu nhập ổn định từ cho thuê, cùng với cơn sốt chung cư tại Hà Nội, căn hộ này cũng liên tục tăng giá theo thời gian.

“Hiện có rất nhiều khách hỏi mua căn hộ. Thậm chí khách đang thuê cũng ngỏ ý mua lại với giá 5,7 tỷ đồng nhưng tôi chưa muốn bán”, Đức chia sẻ.

Sau thành công của thương vụ đầu tiên, Đức có thêm niềm tin để tiếp tục cho các "cú đánh" tiếp theo.

Ôm hai căn hộ trên 10 tỷ giữa Hà Nội, cậu sinh viên vẫn ở trọ 3,5 triệu/tháng
2 căn hộ chung cư Hà Nội có tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, đang được cho thuê 40 triệu đồng/tháng. Ảnh: NVCC

Vẫn đánh giá chung cư là phân khúc tiềm năng, Đức nghiên cứu dự án thuộc khu đô thị Vinhome Smartcity (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm).

Cuối năm 2023, Đức lại bàn bạc và thuyết phục bố mẹ bán 2 lô đất còn lại ở quê với giá khoảng 4 tỷ đồng để mua 1 căn hộ tại dự án, diện tích 75m2, giá 4,5 tỷ đồng. Đức tính toán số tiền 500 triệu đồng còn thiếu sẽ được "đắp" bằng tiền cho thuê căn hộ.

Tháng 4/2024, căn hộ được bàn giao, Đức cho thuê với giá 20 triệu đồng/tháng. Hiện căn hộ này đã có người hỏi mua với giá gần 6 tỷ đồng.

Như vậy chỉ trong vòng 2 năm, nếu bán nhà, Đức sẽ lời ngay hơn 4 tỷ đồng. Vậy nhưng Minh Đức cho biết sẽ giữ lại căn hộ ở Cầu Giấy và dự tính thời gian tới khi chung cư đạt đỉnh sẽ bán căn hộ tại Nam Từ Liêm.

Người trẻ đầu tư bất động sản cần chú ý gì?

Ở tuổi 20, Đức đã sở hữu 2 bất động sản đang được trả giá gần 12 tỷ đồng và dòng tiền cho thuê ổn định 40 triệu/tháng. Thế nhưng nam sinh vẫn đang thuê phòng trọ 3,5 triệu đồng/tháng ở Hà Đông vì “mới đang sinh viên, không muốn tiêu xài hoang phí”.

Đức chia sẻ, để đầu tư bất động sản cần có vốn. Đây là một khó khăn rất lớn, nhất là với người trẻ. Đức may mắn khi gia đình có nền tảng tài chính tốt, bố mẹ ủng hộ tin tưởng nên dễ dàng “gọi vốn” thành công.

Tuy nhiên theo Đức, để có thể thuyết phục được bố mẹ giao tài sản tiền tỷ cho mình, trước đó cậu cũng đã rất nỗ lực tự lập, từ buôn bán kiếm tiền cho đến làm thêm rất nhiều việc. Từ đó, tạo được niềm tin để bố mẹ sẵn sàng “xuống tiền”.

Thành công trong lần đầu tư thứ nhất lại tiếp tục bồi đắp sự tin tưởng để cậu được bố mẹ “rót vốn” lần thứ hai.

Đức chia sẻ, một yếu tố quan trọng không thể thiếu để đầu tư thành công là phải trang bị kiến thức, nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường bất động sản, các khu vực tiềm năng, các loại hình sản phẩm, xu hướng phát triển và các quy định pháp luật liên quan…

“Khi cân nhắc lựa chọn dự án để đầu tư luôn ưu tiên nơi có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, dân cư đông, có tiềm năng tăng giá cao trong tương lai. Từ đó, đưa ra được quyết định đầu tư đúng đắn”, Đức nói.

Theo Hồng Khanh/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Thái Nguyên: Tìm nhà đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội phường Bách Quang

    (Xây dựng) – Tỉnh Thái Nguyên thông báo tìm nhà đầu tư cho dự án xây dựng khu nhà ở xã hội phường Bách Quang. Đây là dự án phù hợp với Quy hoạch chung thành phố Sông Công và của tỉnh Thái Nguyên đã được các Sở, ngành liên quan thẩm định và có văn bản đồng ý với đề xuất chủ trương đầu tư.

  • Các quốc gia châu Á đang gặp nhiều thách thức về nhà ở giá cả phải chăng

    (Xây dựng) - Vấn đề nhà ở giá phải chăng là một bài toán khó đối với nhiều quốc gia trên thế giới, cả tại các thị trường phát triển và đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Riêng đối với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối với các khu vực lân cận đang là động lực lớn để cải thiện nút thắt về quỹ đất, chi phí đầu tư, từ đó góp phần giải quyết vấn đề khả năng chi trả của người dân với bất động sản.

  • Động lực mới, cơ hội, thách thức từ Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan

    (Xây dựng) – Đó là chủ đề của Hội thảo do Tạp chí Thương gia tổ chức ngày 15/8, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội – HBA.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load