Thứ sáu 29/03/2024 19:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nông Cống (Thanh Hóa): Hai trường hợp tử vong sau tiêm vắc xin phòng Covid-19

22:55 | 24/11/2021

(Xây dựng) - Theo Báo cáo số 5379/BC-SYT ngày 24/11 từ Sở Y tế Thanh Hóa, trên địa bàn vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

nong cong thanh hoa hai truong hop tu vong sau tiem vac xin phong covid 19
Hai trường hợp tử vong sau tiêm tại Trung tâm y tế huyện Nông Cống.

Cụ thể, ngày 23/11, Trung tâm y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin Verocell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch. Tất cả những người đăng ký tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ và tư vấn về loại vắc xin tiêm chủng lần này, các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 05 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành Y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 02 trường hợp đã tử vong vào lúc 00h45 và 08h45 ngày 24/11/2021.

Sở Y tế đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vắc xin khẩn trương đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo huyện Nông Cống và các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kịp thời chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự chu đáo.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load