Thứ sáu 17/05/2024 13:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Một ngày của những chiến sĩ “sao vuông” ở khu cách ly tập trung

16:20 | 13/08/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, tình hình dịch Covid–19 tại Ninh Thuận cơ bản đã được kiểm soát. Để có những kết tốt trong công tác phòng, chống dịch không thể không nhắc đến các chiến sĩ “sao vuông” là cách gọi của lực lượng dân quân tự vệ. Lực lượng này đã không ngại khó khăn, vất vả ngày đêm túc trực tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly tập trung với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe cho người dân.

ninh thuan mot ngay cua nhung chien si sao vuong o khu cach ly tap trung
Lực lượng dân quân tự vệ dọn vệ sinh xung quanh khu cách ly tập trung.

Từ khi người dân Ninh Thuận từ các tỉnh có dịch như: Đồng Nai, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh trở về tỉnh để cách ly tập trung thì lực lượng dân tự vệ trên địa bàn tỉnh đã tăng cường vào các khu cách ly của từng địa phương để hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh, an toàn và giúp đỡ nhân dân; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và khai báo y tế.

Nhiều chiến sĩ “sao vuông” đã xung phong tham gia phòng, chống dịch và bám chốt kiểm soát dịch, ở lại khu cách ly trong suốt hơn 20 ngày mà chưa được về nhà. Tuy có nhiều khó khăn, mệt mỏi và đối mặc với nguy hiểm dịch bệnh nhưng các chiến sĩ “sao vuông” đã nhắc nhở, động viên nhau cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại khu cách ly tập trung trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước có 17 chiến sĩ “sao vuông” hơn 10 ngày nay đã trực liên tục 24/24. Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, anh Nguyễn Trịnh Quốc Dũng – Dân Quân tự vệ xã Phước Hậu bộc bạch: “Trước thì tôi bám chốt kiểm soát dịch số 3 của xã được hơn 2 tuần, giờ tôi tiếp tục tăng cường về khu cách ly đến nay cũng đã được 10 ngày rồi.

Ở đây tôi đảm nhiệm công việc phun khử khuẩn và dọn vệ sinh. Mỗi ngày mặc bộ đồ phòng hộ cảm thấy rất nóng bức, mệt mỏi. Nhưng vì bà con nên anh em dân quân cũng cố gắng vì địa phương của mình. Mong sao sớm hết dịch”.

ninh thuan mot ngay cua nhung chien si sao vuong o khu cach ly tap trung
Anh Nguyễn Trịnh Quốc Dũng (trái) và anh Phan Biết khử khuẩn, dọn rác trong khu cách ly tập trung.

Trong thời tiết nắng nóng nhưng các chiến sĩ dân quân tự vệ đã không ngại khó, ngại khổ khoác trên mình những bộ đồ phòng hộ để phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly, thu gom rác, dọn vệ sinh xung quanh để đảm bảo môi trường thông thoáng và sạch sẽ.

ninh thuan mot ngay cua nhung chien si sao vuong o khu cach ly tap trung
Các chiến sĩ “sao vuông” dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên khu vực cách ly để giữ sạch sẽ và thông thoáng.

Anh Nguyễn Hồng Bản – Dân quân tự vệ xã Phước Hậu chia sẻ: “Được sự phân công của cấp trên tôi đến khu cách ly tập trung trường Phạm Văn Đồng này đã 15 ngày. Làm nhiệm vụ ở đây đối diện với nhiều nguy hiểm và khó khăn nhưng với tinh thần người dân quân tôi và các đồng chí, đồng đội quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đến khi hết dịch”.

ninh thuan mot ngay cua nhung chien si sao vuong o khu cach ly tap trung
ninh thuan mot ngay cua nhung chien si sao vuong o khu cach ly tap trung
Anh Phan Biết đưa rác thải đến nơi quy định để đảm bảo vệ sinh tại khu cách ly được sạch sẽ.

Chiều đến, những suất cơm nóng hổi được đưa đến khu cách ly tập trung, các chiến sĩ “sao vuông” đã nhanh chóng thông báo, yêu cầu người dân giữ khoảng cách đúng quy định để nhận cơm. Các anh cũng không quên nhắc nhở người dân phải vệ sinh phòng ở, giữ khoảng cách các phòng để tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, tất cả chiến sĩ “sao vuông” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận luôn tập trung cao độ, với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch Covid – 19.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load