Thứ bảy 27/04/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

22:06 | 26/04/2023

(Xây dựng) – Hiện nay, các khu, điểm du lịch, các homestay trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã hoàn tất từ các cơ sở hạ tầng đến đội ngũ nhân viên để sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ.

Ninh Bình: Sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Ninh Bình trong nhiều năm trở lại đây luôn là địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Trao đổi với PV, chị Trần Thị Thanh Lan - Trưởng phòng Kinh doanh Khu du lịch sinh thái Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) cho biết: Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày là động lực để kích cầu ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình tăng trưởng, đồng thời cũng là dịp để Thung Nham bùng nổ lượt khách trong năm. Hiện, khu du lịch đang tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực, vật lực nhằm triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để phục vụ du khách dịp nghỉ lễ như: Mở cửa trở lại dịch vụ bể bơi ngoài trời lớn nhất tại Ninh Bình; mở bán dịch vụ nhà sàn cộng đồng tiêu chuẩn VIP và rất nhiều các sản phẩm combo liên quan đến ẩm thực và tham quan. Tính đến hết 5 ngày nghỉ lễ thì Thung Nham đã kín toàn bộ phòng nghỉ với khoảng 400 khách lưu trú/ngày đêm… Khu du lịch sinh thái Thung Nham cam kết không tăng giá các dịch vụ, ưu đãi thông qua các gói combo, voucher cho khách du lịch.

Ninh Bình: Sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Nhiều khu, điểm du lịch tại Ninh Bình trong đó có Khu du lịch sinh thái Thung Nham cam kết không tăng giá dịch vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tại Homestay Banana (thôn Tuân Cáo, xã Ninh Thắng, huyện Hoa Lư) - nơi được các du khách nước ngoài rất ưa thích, hiện trong 5 ngày nghỉ lễ cũng đã kín 100% số phòng. Công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh đã được homestay thực hiện nghiêm túc. Các dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy để du khách tham quan cũng đã được chuẩn bị từ rất sớm. “Năm nay, vật giá leo thang, đầu vào thực phẩm tăng, chi phí cao tuy nhiên chúng tôi xác định mục tiêu kinh doanh phát triển lâu dài, lấy uy tín và chất lượng để giữ chân du khách nên Homestay Banana cam kết không tăng giá dịch vụ dịp lễ 30/4 – 1/5”, quản lý cho biết.

Ninh Bình: Sẵn sàng phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Đến với vùng đất Cố đô Ninh Bình dịp nghỉ lễ này, du khách sẽ có được những trải nghiệm khó quên.

Tại các khu du lịch khác như Tam Cốc – Bích Động, Tràng An, Hang Múa… mọi công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất để phục vụ du khách dịp cao điểm này, giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất, ấn tượng nhất khi đến với vùng đất Cố đô này.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Phạm Duy Phong cho biết: Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài, dự kiến lượng khách du lịch tập trung về Ninh Bình sẽ tương đối lớn. Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách du lịch, Sở đã có văn bản yêu cầu Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo các điều kiện kinh doanh du lịch, quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, bổ sung thêm nguồn nhân lực để sẵn sàng phục vụ du khách an toàn và chu đáo. Tổ chức nâng cấp các trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch tốt nhất.

Ngoài ra, Ban quản lý các khu, điểm du lịch phải tăng cường quản lý về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, thực hiện thu phí danh lam, bán giá vé chở đò du lịch theo quy định. Thực hiện niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết. Phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi đeo bám, xin tiền, gây phiền hà cho du khách.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load