Thứ bảy 27/07/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Phát hiện một số tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản qua các cuộc thanh tra

16:42 | 09/07/2024

(Xây dựng) – Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở Xây dựng Ninh Bình đã triển khai 6 cuộc thanh tra, trong đó có 2 cuộc từ kỳ trước chuyển sang. Cả 6 cuộc thanh tra đều theo kế hoạch, không thực hiện thanh tra đột xuất. Đến nay, tổng số cuộc thanh tra đã ban hành kết luận 4 cuộc, số đơn vị được thanh tra (đã ban hành kết luận) 5 đơn vị.

Ninh Bình: Phát hiện một số tồn tại, vi phạm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản qua các cuộc thanh tra
Qua thanh tra, Sở Xây dựng kiến nghị xử lý vi phạm, giảm trừ giá trị thanh toán trên 549,5 triệu đồng.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Bình, qua thanh tra, những vi phạm chủ yếu phát hiện qua thanh tra thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản gồm có: Khối lượng dự toán không phù hợp với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt, trong quá trình thi công xây dựng đơn vị thi công chưa thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành của Nhà nước về xây dựng cơ bản.

Cùng với đó, Sở Xây dựng kiến nghị xử lý vi phạm: Giảm trừ giá trị thanh toán trên 549,5 triệu đồng và thu hồi về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Sở trên 21,7 triệu đồng tại các dự án. Ngoài ra, xử lý về trách nhiệm, yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm các cá nhân, tập thể có liên quan trong công tác đầu tư xây dựng tại các dự án đã thanh tra nhằm mục đích rút kinh nghiệm để công tác đầu tư xây dựng phù hợp với pháp luật hiện hành.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Sở Xây dựng Ninh Bình thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tham nhũng: Về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; các quy định về chế độ định mức; việc xây dựng, thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức.

Đồng thời, xây dựng thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, triển khai thực hiện trong toàn cơ quan sở và đơn vị trực thuộc. Trong kỳ báo cáo, không phát hiện hành vi tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, đơn vị.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load