Thứ sáu 03/05/2024 12:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Khai hội chùa Bái Đính Xuân Giáp Thìn 2024

21:35 | 15/02/2024

(Xây dựng) – Sáng 15/02 (tức ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn), tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã diễn ra Lễ khai hội chùa Bái Đính Xuân Giáp Thìn 2024. Đây cũng là một trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Ninh Bình: Khai hội chùa Bái Đính Xuân Giáp Thìn 2024
Các đại biểu tham dự Lễ khai hội chùa Bái Đính Xuân Giáp Thìn.

Phát biểu tại Lễ khai hội, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Bái Đính đã nêu những giá trị to lớn về lịch sử văn hóa của chùa Bái Đính, ngôi chùa được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, tọa lạc ngay trong hang động núi Đính. Đây cũng là nơi được vua Quang Trung chọn để thực hiện nghi lễ tế cờ, động viên tướng sỹ trước khi tiến ra Thăng Long đại phá quân Thanh xâm lược.

Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử, chùa Bái Đính cổ vẫn được các tăng ni, tín đồ phật tử và nhân dân gìn giữ cho đến ngày nay và mãi mãi về sau. Để phát huy giá trị văn hóa Phật giáo, góp phần xây dựng cuộc sống an lành, hạnh phúc cho nhân dân, cũng như tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân đã có công xây dựng đất nước, chùa Bái Đính ngày nay đã được mở rộng, xây dựng mới với nhiều công trình kiến trúc truyền thống và những năm qua luôn là địa điểm hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân thập phương, cũng như tín đồ phật tử đến tham quan, chiêm bái.

Lễ khai hội chùa Bái Đính được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội với những nghi thức được thực hiện như: Dâng hương tưởng nhớ công đức các bậc tiên đế, tiền nhân; niệm phật cầu gia hộ và cầu nguyện quốc thái dân an; các nghi thức rước kiệu lên chùa Bái Đính cổ…

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load