Thứ hai 06/05/2024 20:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đón 8,5 vạn lượt khách đầu xuân

17:08 | 06/02/2022

(Xây dựng) - Trong 6 ngày Tết Nguyên đán 2022, các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đón gần 8,5 vạn lượt khách, tăng 35,52% so với cùng kỳ năm ngoái.

ninh binh don 85 van luot khach dau xuan
Sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch bệnh, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2022 ngành Du lịch Ninh Bình đã đón gần 8,5 vạn lượt khách, tăng 35,52% so với cùng kỳ.

Trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều điểm, khu du lịch tại Ninh Bình hút khách tham quan, vãn cảnh đầu xuân phải kể đến như: Chùa Bái Đính, Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, hang Múa, Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động…

Ông Bùi Văn Mạnh – Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Kỳ nghỉ Tết năm nay được nghỉ nhiều ngày là điều kiện thuận lợi để du khách thập phương đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt năm 2022, một số sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác như: Khu du lịch sinh thái Tràng An đưa vào khai thác hầm chui nhằm đảm bảo an toàn và thuận tiện cho du khách di chuyển, tham quan; Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động bổ sung các tuyến leo núi ngắm cảnh, tại hàng Ba xây dựng khu dịch vụ vui chơi, ngắm cảnh, check-in cho khách du lịch; tại thành phố Ninh Bình xây dựng và tái hiện, mô phỏng khu phố cổ Hoa Lư phục vụ du khách trong và ngoại tỉnh dịp đầu năm…

Bên cạnh việc các điểm, khu du lịch trang hoàng nhiều cảnh đẹp, không gian đẹp để du khách thập phương lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất, những kỷ niệm khó quên dịp đầu năm, thì các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, đưa các dịch vụ mới vào phục vụ du khách dịp Tết cổ truyền để tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tại địa phương, từ đó thu hút được nhiều hơn nữa du khách đến với vùng đất Cố đô, ông Mạnh cho biết thêm.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

  • Vân Đồn - Top điểm đến có lợi thế du lịch đường bộ

    (Xây dựng) - Trong khi kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch nước ta ngày càng cải thiện, hình thức du lịch bằng đường bộ đến Việt Nam đang trở thành xu hướng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm.

  • Bài 3: Cẩm Phả “đụn vàng” chưa khai thác đến

    (Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) nổi danh trong nước và thế giới đã hàng trăm năm nay với vựa than Antraxit, theo đó là cảng biển giao thương quốc tế sản phẩm than đá; Cẩm Phả còn ẩn chứa “đụn vàng” ngành kinh tế du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là nguồn lợi du lịch vịnh Bái Tử Long còn ít người biết.

  • Gia Lai đón gần 90.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã có sự bùng nổ trong lưu lượng du khách, với khoảng 88.290 lượt khách đổ về. Theo báo cáo mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, doanh thu du lịch ước đạt mức 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hơn 54 nghìn lượt khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 01/5), Phú Yên đón 54.750 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

  • Đắk Lắk đón số lượng khách nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng mạnh

    (Xây dựng) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Đắk Lắk đã chứng kiến sự tăng đột biến trong lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, với tổng cộng 125.000 lượt khách, đánh dấu một kỷ lục mới. Trong số này, có hơn 1.500 lượt khách quốc tế, một con số đáng chú ý so với tổng số lượng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load