Thứ bảy 20/04/2024 21:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường xin đổi đất để làm Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương

11:30 | 28/03/2023

(Xây dựng) – Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa có Văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình trả lại 129ha đất thuộc Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương để phục vụ các dự án khác của tỉnh với điều kiện, UBND tỉnh xem xét, quy hoạch cho doanh nghiệp thuê diện tích đất tương ứng khác sát hồ Đồng Chương để tiếp tục thực hiện dự án.

Ninh Bình: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường xin đổi đất để làm Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương
Dự án khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương tại xã Phú Long và xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan chấp thuận năm 2011 không triển khai được do vướng giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, trong Văn bản số 149/CV–DNXT ngày 15/3/2023 của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường nêu rõ: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường được UBND tỉnh Ninh Bình cho thuê trên 129ha đất thuộc xã Phú Long, Kỳ Phú, huyện Nho Quan tại Quyết định số 533/QĐ-UBND ngày 8/8/2011 để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương theo Giấy chứng nhận đầu tư số 09111000008 được UBND tỉnh cấp ngày 8/7/2011.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng doanh nghiệp không tiến hành được, đồng thời Dự án xây dựng tuyến đường Đông – Tây sử dụng 13,5ha đất và quy hoạch chi tiết của công viên động vật hoang dã sử dụng hơn 80ha đất, trong tổng diện tích đất UBND tỉnh giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường thuê.

Ninh Bình: Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường xin đổi đất để làm Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Chương
Nhiều căn nhà nằm trong vùng dự án bị bỏ hoang.

Để ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực và các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đồng ý trả lại toàn bộ diện tích 129ha nói trên với điều kiện UBND tỉnh Ninh Bình xem xét, quy hoạch và cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường được thuê khoảng 129ha đất tương ứng ở khu vực giáp ranh với khu hồ Đồng Chương để tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương, góp phần xây dựng ngành Du lịch của tỉnh mang tầm quốc gia và quốc tế.

Được biết, Dự án khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí hồ Đồng Chương tại xã Phú Long và xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan có tổng vốn đầu tư trên 1.716 tỷ đồng. Việc doanh nghiệp không triển khai được dự án do Công viên Động vật hoang dã được Chính phủ phê duyệt và đường cao tốc Đông - Tây của tỉnh Ninh Bình đi qua khoảng 80 ha. Được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2011, hiện dự án vẫn trong tình trạng dở dang; 99 hộ dân thôn 3, xã Phú Long vẫn chưa được nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng, nhà cửa, tài sản của nhân dân xuống cấp, có đất mà không được xây nhà, có nhà mà không thể bán, không sang tên cũng như không thể vay vốn để phát triển kinh tế.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Bùi Minh Hiếu - Chủ tịch UBND xã Phú Long cho biết: Năm 2011, huyện Nho Quan đã tiến hành kiểm đếm, áp giá, kiểm kê tài sản, hoa màu trên đất, lập biên bản đánh giá tài sản đền bù, ký kết giữa Ban Giải phóng mặt bằng và các hộ dân được đền bù, nhưng không có kinh phí chuyển về để chi trả cho các hộ dân nên dự án “treo” từ đó.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load