Thứ tư 08/05/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

11:31 | 18/08/2023

(Xây dựng) - Đã hơn một tháng, Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình) đóng cửa tạm dừng đón khách, điều này biến khu du lịch nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế này trở nên đìu hiu, vắng lặng lạ thường.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Ngày 8/7/2023, Ban quản lý Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động có quyết định tạm dừng hoạt động đón khách với lý do thực hiện các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn giá trị Di sản Quần thể Danh thắng Tràng An theo kế hoạch và thực hiện sắp sếp, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đón, tiếp khách cho những người lái đò nhằm đảm bảo phục vụ khách du lịch tốt hơn.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Vấn đề chính ở đây là doanh nghiệp đầu tư và khai thác du lịch này phải thực hiện ký hợp đồng lao động với những người chèo đò, nhằm tuân thủ quy định của Luật Lao động, tuy nhiên hầu hết người lái đò ở đây lại muốn làm việc theo cách cũ từ trước đến nay và không muốn ký hợp đồng.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Chính vì thế, hơn một tháng qua, khu du lịch nổi tiếng của Ninh Bình này bỗng trở nên đìu hiu, vắng lặng lạ thường. Cả nghìn chiếc đò đều được neo đậu cẩn thận, san sát nhau ở gần bờ, quầy bán vé, quầy hỗ trợ khách du lịch cũng nằm trong tình trạng “cửa đóng then cài”.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Một số lái đò còn cẩn thận che chắn kín mít đò của mình bằng những lớp bạt hoặc nilon dày để chống mưa, gỉ sét.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Bà Chu Thị Cư ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư lái đò nhiều năm tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động cho biết: Người dân chúng tôi chuyên chèo đò để kiếm thêm thu nhập, giờ đây cả khu du lịch tạm dừng đón khách khiến cuộc sống chúng tôi gặp thêm nhiều khó khăn.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động phải tạm dừng đóng cửa hơn một tháng qua không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động, doanh thu du lịch của tỉnh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch của vùng đất Cố đô.

Ninh Bình: Đìu hiu, vắng lặng ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Dịp nghỉ lễ dài ngày 2/9 sắp tới là dịp bùng nổ khách du lịch đến với Ninh Bình, vì vậy rất nhiều người dân lao động ở Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động mong chờ các đơn vị có liên quan nhanh chóng có biện pháp để sớm đưa khu du lịch trở lại hoạt động.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vietravel Hà Nội khai trương văn phòng giao dịch tại 262 Xã Đàn

    (Xây dựng) - Ngày 7/5, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội chính thức khai trương văn phòng giao dịch tại địa chỉ Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Trong thời gian đầu khai mở, Vietravel mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt, chương trình thú vị dành cho du khách khi đến tư vấn và đăng ký dịch vụ tại văn phòng.

  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen đến năm 2045

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Kon Tum vừa thông qua Nghị quyết về Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045, mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch của vùng Tây Nguyên.

  • Vân Đồn - Top điểm đến có lợi thế du lịch đường bộ

    (Xây dựng) - Trong khi kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch nước ta ngày càng cải thiện, hình thức du lịch bằng đường bộ đến Việt Nam đang trở thành xu hướng thu hút lượng lớn du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm.

  • Bài 3: Cẩm Phả “đụn vàng” chưa khai thác đến

    (Xây dựng) - Thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) nổi danh trong nước và thế giới đã hàng trăm năm nay với vựa than Antraxit, theo đó là cảng biển giao thương quốc tế sản phẩm than đá; Cẩm Phả còn ẩn chứa “đụn vàng” ngành kinh tế du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, đặc biệt là nguồn lợi du lịch vịnh Bái Tử Long còn ít người biết.

  • Gia Lai đón gần 90.000 lượt du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    (Xây dựng) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh Gia Lai đã có sự bùng nổ trong lưu lượng du khách, với khoảng 88.290 lượt khách đổ về. Theo báo cáo mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, doanh thu du lịch ước đạt mức 20,6 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Hơn 54 nghìn lượt khách đến Phú Yên trong dịp nghỉ lễ

    (Xây dựng) – Trong 5 ngày nghỉ lễ (27/4 – 01/5), Phú Yên đón 54.750 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load