Thứ năm 28/03/2024 19:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ưu, nhược điểm của các loại tủ bếp phổ biến hiện nay

14:47 | 23/10/2020

(Xây dựng) - Tủ bếp là một trong những trang bị không thể thiếu, giúp không gian bếp thêm phần sang trọng và ngăn nắp. Tuy nhiên, sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng của các loại tủ bếp khiến bạn khó đưa ra sự lựa chọn. Dưới đây là những ưu, nhược điểm của một số loại tủ bếp phổ biến hiện nay bạn nên tham khảo.

nhung uu nhuoc diem cua cac loai tu bep pho bien hien nay

Tủ bếp gỗ tự nhiên

Ưu điểm: Tủ bếp gỗ tự nhiên có vẻ đẹp thẩm mỹ cao, tạo sự sang trọng, ấm áp cho không gian phòng bếp. Loại tủ bếp này được chế tác với các mẫu mã đẹp, đa dạng, có sự bền đẹp với thời gian nhất là sản phẩm tủ bếp từ các loại gỗ cao cấp như gỗ sồi, gỗ đinh hương, gỗ lim... Đồng thời, gỗ tự nhiên có khả chịu được áp lực và va đập tốt. Do vậy, gỗ tự nhiên được trang trí những họa tiết, hoa văn sáng tạo mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho tủ bếp mà các vật liệu khác không làm được.

Nhược điểm: Tủ gỗ tự nhiên có nhược điểm đó là dễ bị cong vênh khi sử dụng qua một thời gian dài nếu thợ làm tủ không chuyên nghiệp. Nhược điểm lớn nhất và quan trọng nhất của tủ bếp gỗ tự nhiên chính là giá thành cao vì gỗ tự nhiên càng ngày càng khan hiếm.

Tủ bếp gỗ công nghiệp

nhung uu nhuoc diem cua cac loai tu bep pho bien hien nay

Ưu điểm: Đây được coi là loại tủ bếp gỗ cao cấp được sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường. Tủ bếp gỗ công nghiệp có thể kết hợp hài hòa với nhiều kiểu phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Gỗ công nghiệp có màu sắc đa dạng lại dễ dàng lau chùi sạch sẽ mang lại sự tiện nghi, gọn gàng cho phòng bếp.

Tủ bếp gỗ công nghiệp có khả năng chống cong vênh, co ngót, trầy xước trong quá trình sử dụng. Sản phẩm luôn đảm bảo tính thẩm mỹ dù qua quá trình sử dụng lâu dài. Giá thành của tủ gỗ này rất phải chăng và hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của tủ bếp gỗ công nghiệp là cần được sản xuất bởi máy móc công nghệ cao mới cho ra được sản phẩm bền, đẹp. Dễ thấm nước, mối mọt, ẩm mốc nếu không được xử lý kỹ do được làm từ gỗ vụn. Bên cạnh đó, khi ở trong môi trường ẩm ướt hay tiếp xúc với nước làm tủ bị ngấm nước và làm giảm độ bền của nó.

Tuổi thọ và độ bền không bằng gỗ tự nhiên, nên tránh va đập mạnh gây hư hỏng và làm giảm tuổi thọ của tủ bếp. Không chạm trổ được những chi tiết phức tạp trên gỗ công nghiệp do kết cấu của nó.

Tủ bếp inox

nhung uu nhuoc diem cua cac loai tu bep pho bien hien nay

Ưu điểm: Đặc tính của inox đó chính là tính bền bỉ, các loại tủ bếp inox có thể chịu được nước, chịu nhiệt và chống chịu các vết bẩn rất tốt. Inox là loại hợp kim có bề mặt phẳng, bóng, nên các loại chất lỏng không xâm nhập được và cũng không bám được, nên không thể phá được cấu trúc của tủ bếp inox.

Với thiết kế bề mặt sáng bóng, nhẵn mịn và chống thấm nước tốt nên hạn chế được tình trạng nấm mốc, han gỉ. Ngoài ra, với đặc tính phản xạ ánh sáng của tủ bếp inox, thì ánh sáng sẽ chiếu đều căn phòng bếp, giúp tạo cảm giác trông không gian rộng rãi hơn, thoải mái hơn và sáng hơn. Nếu kết hợp với dàn đèn chiếu sáng đồng đều thì tủ bếp inox chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp của bạn.

Nhược điểm: Tủ bếp inox sử dụng trong thời gian dài mà không được vệ sinh đúng cách dễ bị ố vàng và dễ bị trầy xước khi va chạm. Tủ bếp này thường dùng trong các nhà hàng hay bếp ăn tập thể mà ít được sử dụng trong gia đình bởi tính thẩm mỹ không cao. Ngoài ra, theo phong thủy thì tủ bếp làm từ inox thường không tốt cho phòng bếp nên các gia chủ ít sử dụng hơn.

Tủ bếp nhựa

nhung uu nhuoc diem cua cac loai tu bep pho bien hien nay

Ưu điểm: Tủ bếp nhựa có độ bền cao, không lo bị mối mọt, ẩm mốc hay thấm nước như các loại khác mà dễ dàng vệ sinh, lau chùi sạch sẽ. Với chất liệu hiện đại, màu sắc, kiểu dáng đa dạng phù hợp với các loại hình kiến trúc cả cổ điển đến hiện đại.

Tủ bếp nhựa bền đẹp theo thời gian và thích ứng tốt với các điều kiện môi trường, không bị cong vênh. Sản phẩm dễ dàng thi công và lắp đặt, với khả năng chịu nhiệt tốt, không dễ bắt lửa.

Nhược điểm: Khó phân biệt được chất lượng nhựa với hình thức bên ngoài giống nhau để lựa chọn được loại tốt. Giá thành của tủ bếp nhựa tương đối cao so với các loại tủ bếp khác trên thị trường.

Tủ bếp nhôm kính

nhung uu nhuoc diem cua cac loai tu bep pho bien hien nay

Tủ bếp nhôm kính là một trong những dòng sản phẩm đang được bày bán nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Điều này không khó để nhận thấy khi bạn bước chân vào bất cứ cửa hàng trưng bày nội thất nhà bếp nào. Thông thường, tủ bếp nhôm kính được cấu tạo bởi 3 chất liệu chính. Đó là nhôm, kính và tấm hợp kim nhôm Aluminium. Với những đặc tính từ vật liệu cấu thành, tủ nhôm kính được đánh giá cao khi lựa chọn cho nhà bếp.

Ưu điểm: Tủ làm từ chất liệu nhôm kính có rất nhiều ưu điểm nổi trội như dễ vệ sinh, dễ lắp đặt, chống thấm nước tốt, không han gỉ,…

Thiết kế tủ bếp nhôm kính đơn giản, sang trọng. Có nhiều lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cho khách hàng với chất liệu này. So với các chất liệu gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, giá tủ bếp nhôm kính rẻ hơn khá nhiều. Với cấu tạo từ 3 chất liệu nhôm, kính, hợp kim nhôm. Chúng mang đến ưu điểm vượt trội cho độ bền của tủ: không cong vênh, không mối mọt, không han gỉ, oxi hóa, nấm mốc.

Tủ bếp được lắp đặt nhanh chóng, gọn nhẹ lại dễ dàng chia làm nhiều ngăn phù hợp để bảo quản các đồ dùng trong bếp.

Nhược điểm: Do cấu tạo với chất liệu là kính nên dễ bị vỡ khi bị va đập. Khi mở cửa tủ bếp thường phát ra tiếng ồn. Ngoài ra, màu sắc của tủ bếp khá đơn điệu, không bắt mắt.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load