Thứ hai 14/10/2024 01:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Những tòa nhà cổ được check-in nhiều nhất ở TP.HCM

09:33 | 23/08/2020

Nằm giữa lòng TP.HCM, những công trình kiến trúc hơn 100 năm tuổi dưới đây được coi là biểu tượng của thành phố, thu hút giới trẻ.

Nếu tới TP.HCM du lịch, ngoài lượn lờ phố xá, khám phá các khu ẩm thực nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm những công trình kiến trúc, không chỉ là chứng nhân lịch sử mà còn hội tụ nhiều góc check-in độc đáo.

Bưu điện TP.HCM

Được xây dựng từ năm 1886-1891, bưu điện TP.HCM ở Công trường Công xã Paris, quận 1, thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Bonard. Kiến trúc của tòa nhà là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách nổi bật của phương Tây và phương Đông.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi tới đây là những bức tường được sơn màu vàng đậm. Các ô chữ nhật trang trí mặt trước tòa nhà có đề tên các nhà khoa học, phát minh nổi tiếng trong ngành điện, điện tín.

nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
Bưu điện TP.HCM là điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ. Ảnh: Choungynn, feather.room, dieplinhchau, kh.linhtr.

Nhà thờ Đức Bà

Nằm ở trung tâm quận 1, cạnh bưu điện TP.HCM, nhà thờ Đức Bà (tên đầy đủ nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn) thuộc nhóm những thánh đường đẹp nhất Sài thành. Nhà thờ cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng, công trình mang tính biểu tượng của thành phố.

Có tuổi đời 140 năm, tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ với những viên gạch ngói Marseille, kính màu, khung thép chuyển từ Pháp sang... Bạn có thể thỏa sức check-in với nhiều góc hình đẹp tại nhà thờ này.

Trang Business Insider (Mỹ) từng đưa nhà thờ Đức Bà vào danh sách 19 thánh đường đẹp nhất thế giới.

Hiện nhà thờ đang trong quá trình tu sửa.

nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
Nhà thờ Đức Bà được xây dựng trong khoảng thời gian hơn 2 năm. Ảnh: Benvyx1711, Ngoctrannn.

Nhà hát TP.HCM

Nhà hát TP.HCM hay còn gọi là nhà hát Lớn, được thiết kế mang đậm kiến trúc flamboyant cổ điển. Tọa lạc ở vị trí đắc địa quận 1, nơi đây là địa điểm chuyên tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu nghệ thuật và sự kiện lớn tại TP.HCM.

Du khách chọn đây làm điểm check-in bởi kiến trúc mang đậm nét châu Âu của tòa nhà. Đứng ở đây, bạn có thể biến hóa thành quý cô thanh lịch, sang trọng sau phông nền tựa nước Pháp xa xôi.

nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
Tòa nhà nổi bật với các chi tiết ấn tượng như ô cửa vòm, bức tượng, phù điêu được chạm khắc tinh xảo. Ảnh: Hhuyenhuyen.q, trinhduy.hoang, khwe181, hn.nhatha.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách những công trình kiến trúc hơn 100 năm tuổi nổi tiếng ở TP.HCM. Nơi đây hấp dẫn nhiều du khách muốn khám phá nếp sống thường nhật và văn hóa của người Sài thành.

Chợ hoạt động từ ngày tới đêm nên du khách có thể ghé thăm địa điểm này bất cứ thời điểm nào. Ban ngày, bạn có thể ghé chợ để mua quà lưu niệm với hàng nghìn mặt hàng khác nhau như quần áo, giày dép, đồ thủ công mỹ nghệ hay check-in 4 cửa ra vào chính của chợ. Đêm xuống, thưởng thức ẩm thực là trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách.

nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
nhung toa nha co duoc check in nhieu nhat o tphcm
Chợ Bến Thành là nơi quy tụ các món ngon từ khắp 3 miền. Ảnh: Heidyamin, diepanh_ng, lo.randomsnaps, elaine.lin.104.

TP.HCM trong ánh hoàng hôn nhìn từ trên cao Thời khắc giao hòa sáng tối buổi hoàng hôn, bầu trời TP.HCM loang lổ sắc màu cam, hồng, tím và đỏ, vẽ lên khung cảnh tráng lệ mà dịu êm.

Theo Uyên Hoàng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Ngành Du lịch Bình Định đón hơn 8 triệu lượt khách trong 9 tháng

    (Xây dựng) - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch tỉnh Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 22.000 tỷ đồng. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

  • Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?

    (Xây dựng) - Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ… đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

  • Những lễ hội tâm linh độc đáo chỉ có tại Tây Ninh

    (Xây dựng) - Được mệnh danh là miền đất hành hương với đời sống tín ngưỡng đặc trưng, Tây Ninh có rất nhiều lễ hội độc đáo diễn ra quanh năm, trong đó núi Bà Đen và Toà Thánh Cao Đài là 2 “thánh địa” của các lễ hội tâm linh không giống bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam.

  • Hà Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số để thu hút khách du lịch

    (Xây dựng) - Trong thời gian qua, tỉnh Hà Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực du lịch, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền. Việc thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn giúp quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hà Nam đến du khách, từ đó thu hút thêm lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

  • Kiên Giang: Dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

    (Xây dựng) - Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, đến nay Kiên Giang đã thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với số vốn đầu tư trên 16,5 tỷ USD. Đây là tỉnh dẫn đầu thu hút đầu tư du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024

    (Xây dựng) - Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/11.

Xem thêm
  • Lai Châu mùa vàng

    (Xây dựng) - Du khách đến Lai Châu dịp tháng 10 hàng năm sẽ quên lối về bởi đây là thời điểm nhiều địa phương của Lai Châu khoác lên mình chiếc áo vàng óng của lúa chín. Một Lai Châu đẹp như tranh vẽ, quyễn rũ bởi những thuở ruộng bậc thang vàng ruộm.

    11:20 | 07/10/2024
  • Truyền thông Úc: Phú Quốc là điểm đến mới cho du lịch và sự kiện

    (Xây dựng) - Tờ Micenet của Úc nhận định đảo Phú Quốc đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE, ngày càng thu hút cộng đồng quốc tế nhờ nhiều trải nghiệm đa dạng và cơ sở hạ tầng đẳng cấp.

    10:24 | 07/10/2024
  • Khánh Hòa: Phấn đấu đón 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm

    (Xây dựng) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2024.

    19:45 | 04/10/2024
  • Thách thức để du lịch Cát Bà “hóa rồng”?

    (Xây dựng) - Để “hóa rồng” trong tương lai, Cát Bà sẽ đối mặt không ít thách thức. Nhưng thiên đường du lịch nào cũng phải bắt đầu từ một quá khứ đặc biệt.

    14:37 | 03/10/2024
  • Tập đoàn Crystal Bay mở đường bay trực tiếp từ Kazakhstan tới Phú Quốc trong tháng 10/2024

    (Xây dựng) - Tập đoàn du lịch Crystal Bay (CBG) chính thức khai trương chuyến bay thẳng từ Astana - thủ đô của Kazakstan - đến Phú Quốc, với tần suất 1 chuyến mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 30/10.

    14:15 | 03/10/2024
  • Khánh Hòa chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 1/10, tại Nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 9 triệu.

    15:49 | 02/10/2024
  • Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan

    (Xây dựng) - Từ ngày 30/9, Bảo tàng Quảng Ninh mở cửa trở lại đón khách tham quan, sau hơn 3 tuần tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 gây ra. Đồng thời, Bảo tàng cũng đưa dịch vụ thuyết minh tự động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh vào phục vụ khách tham quan.

    22:50 | 01/10/2024
  • Quảng Nam: Phú Long Tam Kỳ Hotel & restaurant đạt chuẩn 4 sao

    (Xây dựng) – Chiều 30/9, Công ty TNHH Phú Long đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận Khu liên hợp khách sạn, nhà hàng Phú Long đạt tiêu chuẩn 4 sao.

    11:01 | 01/10/2024
  • Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

    (Xây dựng) - Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024. Đa số du khách tỏ ra hào hứng, phấn khích với những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo tại lễ hội lần đầu tiên được tổ chức này.

    15:16 | 30/09/2024
  • Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Đón 40 nghìn lượt khách du lịch 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Để phát triển dịch vụ du lịch tương xứng với tiềm năng sẵn có, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã chủ động xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch, dịch vụ, ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng cơ sở thu hút các nhà đầu tư; tăng các tuyến phục vụ du lịch từ Đại Lải kết nối với các khu du lịch trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

    11:29 | 30/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load