Thứ sáu 29/03/2024 15:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thành phố hấp dẫn nhất Na Uy

15:21 | 21/12/2021

(Xây dựng) - Na Uy, một quốc gia xinh đẹp với những thành phố mộng mơ. Sau đây là một số thành phố được cho là hấp dẫn nhất của xứ sở xinh đẹp này.

nhung thanh pho hap dan nhat na uy

Trondheim

Trondheim, thành phố lớn thứ ba của Na Uy, cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất của đất nước. Điều đáng chú ý ở thành phố này là nhà thờ Nidaros. Được xây dựng bởi Vua Olav Kyrre (1066-93) trên ngôi mộ của vị thánh bảo trợ của Na Uy, St. Olav, nhà thờ Nidaros được coi là nhà thờ tráng lệ nhất ở Scandinavia. Nhà thờ thời trung cổ cực bắc của thế giới và là một trong những điểm du lịch hàng đầu của thành phố.

Bakklandet và Gamle Bybro (cầu Old Town) là điểm nổi bật của thành phố này. Nơi này có những con đường đẹp như tranh vẽ và những ngôi nhà cổ đầy màu sắc của khu phố Bakklandet. Dường như đây là một ngôi làng với các tòa nhà ven sông bằng gỗ lịch sử. Những cửa hàng nhỏ, phòng trưng bày, quán cà phê và nhà hàng được bài trí vô cùng hấp dẫn như một điểm nhấn khi tản bộ dọc theo dòng sông để ngắm nhìn các tòa nhà nằm dọc theo bờ đối diện. Đây là khu phố hấp dẫn nhất của Trondheim.

Rockheim là một bảo tàng dành cho nhạc Pop và Rock. Với đầy đủ màn hình cảm ứng và đa phương tiện, triển lãm dòng thời gian của âm nhạc nổi tiếng Na Uy từ thập niên 50 đến nay và mỗi phòng đều có một thập kỷ mới. Trong phòng hip-hop là bàn xoay đột phá, có thể tạo hình đại diện của riêng mình để hướng triển lãm 3D. Người hâm mộ nhạc Pop và Rock sẽ tận hưởng cơ hội để nghe một số nhân vật vĩ đại của Na Uy. Bộ sưu tập của bảo tàng được hiển thị trong cuộc triển lãm lịch sử văn hóa và âm nhạc Na Uy hiện đại từ những năm 1950 đến nay qua âm thanh và video trình diễn. Đây là một bảo tàng, nơi người ta có thể tích cực tham gia với các bản nhạc nổi tiếng, nghệ sĩ graffiti, khiêu vũ hoặc tạo bản phối âm của riêng mình.

Tuy nhiên, để có một cái nhìn dài hơn và rộng hơn về âm nhạc Na Uy và châu Âu, có địa chỉ không thể không nhắc tới, đó là Bảo tàng Ringve, bảo tàng âm nhạc và nhạc cụ quốc gia của Na Uy. Địa danh Cung điện Tổng Giám mục thời trung cổ (Erkebispegården) không chỉ là tòa nhà lâu đời nhất thuộc loại này ở Scandinavia, mà còn là một trong những cung điện được bảo quản tốt nhất ở châu Âu. Bao gồm bộ sưu tập tuyệt đẹp của đồ trang sức vương miện rực rỡ của Na Uy. Bảo tàng còn bao gồm các tác phẩm điêu khắc và khảo cổ nguyên bản gần Nhà thờ Nidaros.

Bảo tàng Nghệ thuật trang trí Quốc gia là nơi tập hợp rất nhiều các hiện vật lịch sử và hiện đại bao gồm đồ nội thất, bạc, kính, dệt, gốm và các thiết kế có niên đại từ thế kỷ XV. Bảo tàng chính nó là một tác phẩm nghệ thuật, nội thất đã được tạo ra bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Bỉ Henry van de Velde vào năm 1907. Những người đam mê nghệ thuật sẽ vô cùng ấn tượng với bộ sưu tập nghệ thuật Na Uy có niên đại từ những năm 1850.

Thành phố Tromso

Từ lâu được biết là thành phố có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, xinh đẹp, lịch sử hình thành lâu đời. Tromso nằm ở vĩ tuyến 69, nhưng ấm áp và sống được nhờ ảnh hưởng của dòng nước ấm Bắc Cực tên Gulf Stream. Mặc dầu vậy mùa hè ở đây cũng lạnh. Tromso rất nổi tiếng, được biệt danh “Paris của miền Bắc” vào thế kỷ XVIII, XIX.

Vào mùa đông, hầu như không có ánh sáng ban ngày, với 24 giờ chìm trong bóng tối từ cuối tháng 11 đến giữa tháng Giêng. Trong khoảng thời gian này, Tromso là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên với những dải ánh sáng lấp lánh giữa bầu trời kỳ ảo.

Thành phố được thành lập cách đây khoảng 200 năm nhưng những cư dân đầu tiên cư ngụ tại đây đã tồn tại hàng ngàn năm. Tromso sớm trở thành trung tâm của khu vực Bắc Cực, vào đầu những năm 1900 nó là điểm xuất phát cho các cuộc thám hiểm tới Bắc Cực, do đó Tromso còn được biết đến là cửa ngõ đến Bắc Cực, xuất phát điểm tuyệt vời cho cuộc phiêu lưu đến vùng đất Bắc Cựclạnh giá.

Thành phố có khá nhiều địa điểm đẹp thu hút với những ngôi nhà gỗ đỏ đặc trưng của Na Uy bắt mắt dọc theo bờ biển bao quanh là các dãy núi tuyết. Bảo tàng Polar Museum về cuộc sống săn hái của người Bắc Cực khá thú vị. Tromso có một vài kiến trúc lạ mắt, thu hút khá độc đáo như thư viện thành phố, Arctic Cathedral hay Polaria. Đối với những người ưa thích thám hiểm, các hoạt động vui chơi ngoài trời, đường trượt tuyết và khu vực nhảy tuyết vô cùng tuyệt hảo.

Alesund

Alesund là thành phố cảng quan trọng ở bờ biển Tây Na Uy. Vụ hỏa hoạn khủng khiếp năm 1904 gần như thiêu rụi hoàn toàn thành phố Alesund xinh đẹp. Tuy nhiên, sức sống mãnh liệt từ vùng đất này đã hồi sinh nhanh chóng trước sự kinh ngạc của bao người, biến nơi đây trở thành thành phố đẹp nhất Na Uy.

Ngôi làng nhỏ Hellesylt, nơi có vịnh hẹp Geiranger đã được UNESSCO công nhận là di sản vào năm 2005, luôn là nơi thu hút nhất Na Uy. Được bao bọc và che chở bởi những khu rừng trồng rất dốc, vịnh hẹp Geiranger là sự kết hợp hoàn hảo giữa biển và núi. Nhà thờ Borgund Satve được xây dựng vào cuối thế kỷ XII và cho đến nay, nó vẫn giữ được nguyên vẹn hình dáng ban đầu. Nhà thờ này hoàn toàn được xây dựng bằng chất liệu gỗ, mang một nét kiến trúc vô cùng độc đáo.

Những công trình kiến trúc say đắm lòng người. Alesund vừa nhộn nhịp, vừa bình yên. Alesund đầy quyến rũ với non nước, thiên nhiên hoàn mỹ. Na Uy nổi tiếng với những khu vịnh hẹp và một trong số đó nằm ở Alesund. Vịnh hẹp Geiranger được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2005. Vịnh Hjorund nổi tiếng với những tuyến đi bộ đường dài. Hòn đảo lân cận Runde thu hút với hơn 500.000 loài chim tới đây làm tổ. Tại đây, câu cá là một ngành kinh tế quan trọng, nhưng cũng là một hoạt động thú vị.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load