Thứ bảy 27/04/2024 12:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những món đồ nội thất một thời gây bão dần bị ‘thất sủng’

10:50 | 31/12/2023

Nhiều thiết bị nội thất, gia dụng có thời được các chủ nhà ưa chuộng, song hiện nay họ đã có nhiều giải pháp thay thế cực kỳ hữu ích.

Tivi

Tivi là thiết bị gia dụng phổ biến trong mọi gia đình. Hiện, gần như 100% gia đình, đều có tivi trong nhà. Tivi là phương tiện để giải trí sau một ngày làm việc.

Những món đồ nội thất một thời gây bão dần bị ‘thất sủng’
Máy chiếu với nhiều công năng được nhiều người trẻ ưa chuộng hơn ti vi.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người ít có thói quen dùng tivi do điện thoại di động nở rộ. Họ sẽ xem tin tức, phim, nghe nhạc trên thiết bị di động.

Cho nên, không ít người, nhất là giới trẻ không còn chuộng tivi quá nhiều. Thay vào đó, họ mua một máy chiếu với nhiều công năng. Máy chiếu với màn hình rộng rất thuận tiên khi xem phim tại nhà, hoặc biến phòng khách thành một rạp chiếu phim nhỏ.

Bàn cà phê phòng khách

Trước đây, khi trang trí nhà cửa, các gia chủ thường chú trọng đến bàn đặt ở phòng khách cùng ghế sofa hoặc ghế gỗ. Nhiều gia đình thích chọn kiểu bàn rộng để có thể bày biện được nhiều đồ.

Những món đồ nội thất một thời gây bão dần bị ‘thất sủng’
Xu thế hiện nay các gia đình trẻ thích lựa chon kiểu bàn cà phê nhỏ, gọn.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều gia đình trẻ thay đổi xu hướng này. Họ cảm thấy bàn cà phê lớn chiếm quá nhiều diện tích, cản trở đi lại, chưa kể còn mất thời gian lau chùi.

Xu thế hiện nay là các gia đình trẻ thích lựa chon kiểu bàn cà phê nhỏ, gọn. Thậm chí, nhiều gia đình không mua loại bàn này mà chỉ kê thảm cạnh sofa để khách có thể ngồi khi đến chơi. Với những gia đình ít có khách đến, họ càng tối giản nhiều đồ dùng phòng khách để tiết kiệm chi phí và tránh chật chội.

Giàn phơi quần áo

Trước đây, mỗi gia đình dù ở chung cư hay nhà riêng đều có một giàn hoặc dây phơi quần áo. Khi giặt xong, tất cả quần áo, khăn tắm được treo thành dãy dài rất tốn diện tích và mất thời gian. Chưa kể những gia đình ở nhà cao tầng có thể phải đưa cả chậu đồ từ dưới lên trên rất nặng nề, vất vả.

Những món đồ nội thất một thời gây bão dần bị ‘thất sủng’
Máy sấy quần áo dần phổ biến hơn.

Ngoài ra, không ít trường hợp vì phơi quá nhiều quần áo dẫn đến đứt dây phải mất công giặt lại.

Hiện nay, xu hướng là các gia đình thích mua máy sấy quần áo. Thiết bị gia dụng này giúp gia chủ làm khô quần áo sau khi giặt, nên không mất thời gian để phơi.

Quần áo sau khi sấy không chỉ mềm mại mà còn thơm tho. Chắc chắn khi cầm quần áo ra khỏi máy bạn sẽ cảm thấy vui. Thiết bị này càng phát huy tác dụng vào những ngày trời mưa phùn, ẩm ướt.

Tủ khử trùng

Trước đây, khi các thiết bị gia đình chưa được tích hợp nhiều tính năng, tủ khử trùng là giải pháp cho bà nội trợ sau khi rửa bát xong. Loại tủ này cực kỳ hữu ích vào mùa mưa ẩm, nồm.

Những món đồ nội thất một thời gây bão dần bị ‘thất sủng’
Máy rửa bát tích hợp nhiều chức năng được nhiều gia đình lựa chọn.

Tuy nhiên, hiện nay, tủ khử trùng không quá cần thiết với nhiều gia đình. Bởi, các máy rửa bát đã có thể tích hợp chức năng sấy sau khi rửa. Khi mở máy rửa bát, bà nội trợ đã có những chiếc bát, đĩa sạch và khô ráo không còn phải thêm công đoạn cho vào tủ khử trùng.

Nhiều gia đình mua tủ khử trùng nhưng rất ít sử dụng trong khi máy rửa bát được dùng gần như hằng ngày để tiết kiệm thời gian và công sức rửa bằng tay.

Khi máy rửa bát hoạt động, nhiệt độ nước lên đến 70-80 độ C đủ để khử khuẩn thông thường.

Theo Home/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Đặc điểm và phân loại các loại hình nhà phố

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhà phố đã trở thành kiểu kiến trúc nhà ở rất phổ biến đối với nhiều gia đình, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Loại hình nhà ở này không chỉ tối ưu hóa không gian sống trong diện tích hẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nhà phố cũng như các loại hình nhà phố hiện nay.

  • Các đặc trưng thiết kế nổi bật phong cách Địa Trung Hải

    (Xây dựng) - Phong cách Địa Trung Hải không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tinh tế mà còn thể hiện tinh thần tự do và lãng mạn. Vậy phong cách Địa Trung Hải là gì? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và cách áp dụng phong cách này vào không gian sống.

  • 100 mẫu vẽ tranh tường quán cafe, trà sữa, trà chanh đẹp giá rẻ độc đáo hút khách

    (Xây dựng) - Hiện nay xu hướng vẽ tranh tường trang trí các quán cafe, trà sữa, trà chanh được rất nhiều các chủ đầu tư lựa chọn vì không gian quán sẽ rất ấn tượng, độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về giá, các phong cách được vẽ.

  • Top 100 mẫu vẽ tranh tường văn phòng trang trí đẹp xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Xu hướng trang trí vẽ tranh tường văn phòng, công ty khá phổ biến hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Hãy cùng hoihoasivietnam.com tham khảo 100 mẫu tranh tường văn phòng đẹp ấn tượng nhất.

  • 9 mẹo thiết kế nhà phố gần gũi thiên nhiên có nhiều cây xanh

    (Xây dựng) - Tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, nơi khói bụi và tiếng ồn luôn hiện hữu, nhu cầu sở hữu một không gian sống xanh mát, gần gũi thiên nhiên ngày càng trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, việc thiết kế nhà phố hài hòa với thiên nhiên trong bối cảnh diện tích đất hạn hẹp lại là một thách thức không nhỏ.

  • Những nguyên tắc, tiêu chuẩn thiết kế trường mầm non

    (Xây dựng) - Thiết kế mầm non là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó, các cơ sở giáo dục cần chú trọng đầu tư vào việc này. Cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn và kinh nghiệm trong quá trình thiết kế, xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load