Thứ sáu 19/04/2024 10:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý về kĩ thuật khi xây nhà

08:39 | 13/05/2023

(Xây dựng) - Ánh sáng, sự thông thoáng, chống ồn...là những yếu tố quan trọng khi xây nhà mà gia chủ cần lưu ý. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chính gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Những lưu ý về kĩ thuật khi xây nhà
Sự thông thoáng trong ngôi nhà cũng là yếu tố gia chủ cần lưu ý.

Ánh sáng

Khi xây nhà, ánh sáng là yếu tố quan trọng, ngôi nhà sẽ trở nên âm u nếu như thiếu ánh sáng. Tốt nhất khi thiết kế nhà, gia chủ nên lựa chọn thiết kế có thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên. Thông thường, ánh sáng sẽ được cung cấp qua cửa sổ, qua thông gió, các ô kính lấy sáng phía trên cửa và các mái nhựa phía trên mái.

Lưu ý khi xây nhà, kích thước cửa sổ phải được thiết kế phù hợp với mỗi vị trí nhà.

Sự thông thoáng

Sự thông thoáng trong ngôi nhà cũng là yếu tố gia chủ cần lưu ý. Khi xây nhà, lan can nên làm bằng những vật liệu nhẹ như: thép, inox... tránh sử dụng những vật liệu có kết cấu đặc như tường xây để đảm bảo đưa gió vào hành lang và thoát nhiệt tốt.

Những căn phòng trong nhà, đặc biệt là nhà vệ sinh, nên ưu tiên ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ mở trực tiếp ra không gian bên ngoài.

Chống bụi

Các bề mặt tường phải phẳng, không lồi lõm để tránh bị bám bụi, bên cạnh đó cần sử dụng sơn tường loại tốt, trơn mặt có thể lau chùi được. Những phần thiết kế trang trí trong nhà cũng phải đảm bảo dễ lau rửa.

Chống ồn

Tiếng ồn quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác, bên cạnh đó tiếng ồn cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, khi xây nhà việc chống ồn là vấn đề quan trọng mà gia chủ cần quan tâm.

Đối với các phòng có nhu cầu chống ồn cần được thiết kế ở những vị trí cách xa nơi phát ra tiếng ồn và nằm ở tầng cao nhất của nhà. Lưu ý, khi xây nhà cần cố gắng đưa các phòng ngủ, phòng làm việc ở các vị trí cách xa nguồn âm.

Khi xây nhà, gia chủ có thể xây dựng tường 2 lớp, ở giữa là lớp không khí hoặc bông khoáng thuỷ tinh sẽ cách âm tốt hơn. Ngoài lớp cách âm ở giữa, tường cần được xây no vữa, không để lỗ rỗng.

Ngoài ra, cửa là bộ phận cách âm kém nhất, do đó muốn cách âm phòng tốt nhất gia chủ nên giảm thiểu kích thước cửa ra vào và cửa sổ. Đồng thời, cửa phải có tối thiểu 2 lớp gỗ hoặc kính.

Tiến Hào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load