Thứ sáu 29/03/2024 07:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý khi thiết kế nội thất bếp chung cư nhỏ

21:31 | 10/07/2020

(Xây dựng) - Những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, đặc biệt là khu phòng bếp sẽ bị thu hẹp lại. Vậy, làm thế nào để nội thất phòng bếp vừa đẹp, vừa đảm bảo được công năng mà vẫn khiến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoải mái? Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng lưu ý một số điều sau đây.

Lưu ý lựa chọn vật liệu khi thi công bếp

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Thị trường đồ nội thất nhà bếp hiện nay vô cùng đa dạng và phong phú với rất nhiều vật liệu, mức giá đa dạng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng gỗ tự nhiên, hay nhựa acrylic, gỗ acrylic thì rất bền và đẹp.

Nếu căn hộ chung cư của bạn có diện tích nhỏ thì khi thiết kế phòng bếp cần lựa chọn những mẫu thiết kế đơn giản có bề mặt thẳng và phẳng, tránh những chi tiết rối rắm để tăng thêm không gian diện tích sử dụng cũng như tiết kiệm được chi phí nội thất.

Lựa chọn thiết kế bếp đa năng

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Thay vì cất trên tủ bếp cao, bạn có thể để luôn một số dụng cụ cần thiết khi nấu ăn ở dưới để dễ dàng lấy khi cần mà chẳng mất công tìm kiếm. Đây cũng là một vị trí lý tưởng để tiết kiệm diện tích cho những căn hộ chung cư nhỏ.

Chọn bàn ghế ăn một cách thông minh

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Bộ bàn ghế ăn có ảnh hưởng khá lớn đến bố cục và màu sắc tổng thể của cả căn hộ chung cư, đặc biệt là với những kiểu phòng bếp không gian mở liền kề với phòng khách.

Tuy không có bất kỳ một quy tắc nào cho việc lựa chọn và phối hợp nội thất nhưng tốt nhất là nên chọn bàn và ghế ăn đồng bộ với nhau, màu sắc hài hòa và có sự kết nối với nội thất phòng khách.

Phân chia không gian nhà bếp hợp lý

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Việc phân chia không gian nhà bếp hợp lý vừa giúp các khu vực khác có thêm không gian, vừa giúp tiết kiệm chi phí mua tủ kệ bếp. Việc tủ kệ bếp nhỏ nhắn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể cả về chi phí và diện tích.

Đối với tủ bát và chậu rửa

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Hãy luôn chắc rằng tủ chén bát và cửa chạn dễ mở và tiếp cận, đặc biệt khi bố trí ở trong góc bếp. Bạn cũng cần lưu ý đến chiều cao cửa sổ để đồ đạc khớp với không gian bên dưới cửa sổ. Nếu có thể, hãy đặt chậu rửa nằm dưới cửa sổ để có ánh sáng. Cũng đừng quên kiểm tra các vật liệu tường để đảm bảo mua tủ chén bát gắn tường phù hợp.

Lưu ý khi trang trí phòng bếp

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Phòng bếp không cần thiết phải có những chi tiết trang trí cầu kỳ. Việc tối giản hóa chi tiết trang trí khi tiến hành thi công hay lựa chọn nội thất nhà bếp chung cư sẽ vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa khiến không gian thông thoáng hơn. Chỉ cần một vài chi tiết trang trí như tranh ảnh nhỏ hay đèn thả trần đẹp mắt, vừa tạo điểm nhấn lại đảm bảo ánh sáng.

Màu sắc phải hợp phong thuỷ

nhung luu y khi thiet ke noi that bep chung cu nho

Việc thiết kế nội thất phòng bếp chung cư là việc khá quan trọng mang lại cho không gian sống thêm phần thoáng đãng, nhất là nhà chung cư nhỏ hẹp. Bởi căn bếp là nơi chứa đựng nhiều đồ dùng có chứa dầu mỡ, các loại mùi vị… ảnh hưởng không nhỏ tới vận khí của gia đình.

Chính vì vậy, để chọn lựa được nội thất cho phòng bếp bạn cũng phải thật sự quan tâm tới màu sắc phong thuỷ trong gian bếp sao cho thật sự hài hoà. Đó có thể là màu trắng hay màu lục, cũng có thể là màu nâu hay nâu đỏ sẽ rất phù hợp với không gian phòng bếp chung cư của bạn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • ‘Chốt’ nội thất xa xỉ cho cả ngôi nhà vì 'lỡ' mua một chiếc tủ hàng hiệu

    Sau khi mua một chiếc tủ hàng hiệu của Christian Liaigre, chủ nhân của căn nhà đã quyết định trang trí toàn bộ nội thất bằng các sản phẩm theo phong cách của thương hiệu này.

    08:42 | 03/02/2024
  • Ứng dụng số trong thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Chiều 31/1, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Công nghệ FiveSS và Công ty Cổ phần Đất Vàng Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kết nối dịch vụ thiết kế, thi công nội thất và bảo trì các tòa nhà chung cư tại Đà Nẵng.

    08:46 | 01/02/2024
  • Những mẫu giá kệ kho hàng độ bền cao, tối ưu diện tích lưu trữ nhà kho

    (Xây dựng) - Những mẫu giá kệ kho hàng được thiết kế với sự linh hoạt, phù hợp nhiều hàng hóa và không gian. Với khả năng lắp đặt dễ dàng và độ bền cao, những mẫu giá kệ kho hàng ngoài việc tối ưu hóa không gian lưu trữ, còn đảm bảo an toàn trong lưu trữ hàng hóa.

    14:28 | 31/01/2024
  • Nội thất Docomat - Đơn vị thi công nội thất uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Nội thất Docomat là một trong những công ty hàng đầu về thiết kế thi công nội ngoại thất, trong đó có vách ngăn phòng khách. Dưới bàn tay tài năng của đội ngũ kiến trúc sư Docomat, các sản phẩm được thiết kế tinh tế, phù hợp với từng sở thích, nhu cầu cá nhân riêng của mỗi khách hàng.

    15:50 | 30/01/2024
  • Top các thiết bị nhất định phải có khi kinh doanh mô hình siêu thị mini

    (Xây dựng) - Khi triển khai kinh doanh mô hình siêu thị mini, chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều, nếu bạn là một người mới bắt đầu vào kinh doanh. Giải đáp những thắc mắc đó, trong bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn những thiết bị cơ bản cần chuẩn bị cũng như các mô hình kinh doanh siêu thị mini đáng đầu tư nhất hiện nay.

    09:51 | 27/01/2024
  • Tập đoàn Onsen Fuji hợp tác với Locker & Lock Việt Nam triển khai hệ thống tủ đồ thông minh

    (Xây dựng) - Onsen Fuji là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản tại Việt Nam, tiên phong kiến tạo những dự án độc đáo, quy mô, đẳng cấp quốc tế... Tập đoàn đã lựa chọn hợp tác với Locker & Lock trong dự án OHAYO Onsen & Spa nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng.

    14:00 | 18/01/2024
  • Các doanh nghiệp nói gì về kệ siêu thị One Tech Group?

    (Xây dựng) - Với 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp giá kệ siêu thị tại Việt Nam, One Tech Group vẫn luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Bởi đơn vị luôn đi đầu trong ứng dụng nguyên liệu mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, mang đến cho khách hàng các sản phẩm kệ siêu thị hàng đầu tại Việt Nam.

    14:47 | 16/01/2024
  • 8 món đồ này đặt trong phòng ngủ vừa tốn tiền, thêm phiền phức

    Nhiều món đồ có tác dụng hữu ích với phòng ngủ nhưng có những món đồ sẽ làm cho không gian chật chội, tốn tiền.

    15:10 | 14/01/2024
  • Xu hướng sử dụng phụ kiện tủ quần áo thông minh đã thay đổi ra sao?

    (Xây dựng) - Theo dòng chảy của thời đại, lĩnh vực kiến trúc - nội thất cũng không ngừng đổi mới và sáng tạo, nắm bắt xu hướng để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng. Phong cách tối giản Minimalism là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay, mang đến cho người dùng những sản phẩm đơn giản mà tinh tế, tối ưu không gian sử dụng. Phụ kiện tủ quần áo thông minh là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách tối giản và công nghệ thông minh. Những phụ kiện này không chỉ giải quyết được những vấn đề nan giải của tủ quần áo truyền thống, mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dùng.

    11:08 | 13/01/2024
  • BRANDT - Thương hiệu bếp pháp cho cuộc sống dễ dàng hơn

    (Xây dựng) - Bạn có biết rằng Brandt là thương hiệu bếp số 1 tại Pháp với lịch sử hơn 100 năm? Brandt không chỉ được người Pháp yêu quý, tin tưởng, mà còn được công nhận là thương hiệu có chất lượng cao cấp, thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến. Brandt luôn đặt con người là trung tâm trong việc thiết kế và sản xuất các sản phẩm bếp, nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

    10:54 | 06/01/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load