Thứ năm 18/04/2024 09:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý khi thiết kế mái che trước nhà

20:57 | 29/04/2021

(Xây dựng) - Thiết kế mái che trước nhà không những có tác dụng che mưa, che nắng, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà mà còn giúp mọi người có một không gian thư giãn tuyệt vời. Tuy nhiên, khi thiết kế mái che bạn cần lưu ý những điều sau để có một mái che thật sự an toàn và ấn tượng.

Đảm bảo độ an toàn

nhung luu y khi thiet ke mai che truoc nha

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lắp đặt mái che sân trước nhà cầu lưu ý đầu tiên, bởi mái che chịu ảnh hưởng rất nhiều của thời tiết. Vì thế, mái che khi lắp đặt cần tính đến các yếu tốt ngoài cảnh có thể gây mất an toàn cho người sử dụng. Gia chủ cũng cần tính đến yếu tố mưa to, nắng nóng có thể ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng. Tốt nhất, nếu mái che đã có dấu hiệu cũ hỏng, cần thay thế ngay.

Thiết kế mái che phải cân đối với diện tích ngôi nhà

nhung luu y khi thiet ke mai che truoc nha

Dĩ nhiên là mái hiên phải có đủ độ cao và độ rộng để vừa đủ che nắng, che mưa mà không làm mất không gian ngôi nhà. Mỗi mái che cũng cần có đủ độ thoáng để mang lại ánh sáng cho căn nhà, những vẫn phải cân đối với diện tích của ngôi nhà. Không nên làm mái hiên quá dài so với mặt tiền ngôi nhà. Điều này sẽ làm che khuất một phần kiến trúc và tạo cảm giác lụp xụp, mất thẩm mỹ. Nhưng bạn cũng đừng nên làm quá ngắn sẽ tạo cảm giác thiếu hụt, không phát huy hết công năng của mái che.

Lưu ý đến ánh sáng

nhung luu y khi thiet ke mai che truoc nha

Phần mái che trước sân nhà ưu điểm là che mưa che nắng cho gia đình. Nhược điểm lớn nhất của mái che là làm khuất không gian phía trước. Đối với nhà có diện tích diện tích nhỏ, cần cân nhắc đến việc có làm mái. Bởi không gian nhỏ thêm mái che thấp khiến không gian trong nhà trở nên tối hơn.

Phối hợp hài hòa chất liệu và kết cấu

nhung luu y khi thiet ke mai che truoc nha

Phối hợp hài hòa chất liệu và kết cấu khi thiết kế mái che trước nhà là một điều bạn cần lưu ý. Hiện nay, trên thị trường có nhiều xưởng thiết kế mái che với mẫu mã đa dạng và giá tiền tương ứng. Khi bạn chọn mái cần chú ý đến chất liệu có khả năng chịu được lực tốt, nhẹ, độ bền cao.

Kết cấu các thanh trụ, thanh đỡ phải chắc chắn, ít chi tiết. Đảm bảo không bị gãy hay ảnh hưởng khi gặp thời tiết thất thường. Ngoài ra, mái che cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Phù hợp với kiến trúc tổng thể ngôi nhà

nhung luu y khi thiet ke mai che truoc nha

Mỗi ngôi nhà phù hợp với mái che khác nhau. Lựa chọn mái che trước nhà phù hợp không dễ dàng. Chủ nhà cần tìm được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tư vấn. Tuy đây là một phần nhỏ của ngôi nhà, nhưng gây ấn tượng đầu tiên với khách đến chơi. Do vậy, khi thiết kế mái che gia chủ cũng cần chú ý đến màu sắc sao cho phù hợp với kiến trúc tổng thể ngôi nhà.

Nên chọn màu mái hiên có cùng tông màu với tường nhà hoặc cửa chính. Thiết kế này sẽ tạo cảm giác hài hòa cho ngôi nhà. Tốt nhất là nên chọn những màu sẫm, vừa tinh tế, hợp xu hướng lại che nắng tốt theo thời gian. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với gam sáng, nhưng với màu sắc này sẽ nhanh xuống màu và nhanh bẩn hơn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load