Thứ tư 24/04/2024 11:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý khi thiết kế giếng trời

11:06 | 07/05/2021

(Xây dựng) - Thiết kế giếng trời là giải pháp hiệu quả nhằm tạo sự thông thoáng, bổ sung ánh sáng, gió cho toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, để có được một thiết kế hợp lý vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa có được giá trị thẩm mỹ và đảm bảo sự an toàn, cần lưu ý những điều sau.

Không làm phẳng tường giếng trời

nhung luu y khi thiet ke gieng troi

Giếng trời có bản chất là một cái ống nên âm thanh truyền rất vang. Vì vậy, để tránh làm phiền người khác và đảm bảo riêng tư, gia chủ không nên làm các mặt tường trong giếng trời quá phẳng và trơn. Một số mảng nhám, sần từ đá ốp, gạch trần, gạch thẻ hoặc những loại giấy dán tường loại gồ gề, trang trí thêm cây xanh sẽ giúp tiêu âm hiệu quả.

Không làm mái che quá mỏng

nhung luu y khi thiet ke gieng troi

Nắng mùa hè tại nhiều một số vùng miền rất gắt gao, nên để tránh ánh nắng buổi trưa chiếu thẳng xuống giếng trởi, gây chói lóa, làm hỏng các đồ nội thất trong nhà, gia chủ nhà nên lắp rèm dưới mái giếng trời để điều tiết ánh sáng và làm giảm sự nắng nóng.

Lưu ý phần lan can

nhung luu y khi thiet ke gieng troi

Khu thông tầng có chiều sâu hun hút nên để đảm bảo an toàn, chủ nhà phải làm phần ngăn cách với giếng trời. Lan can nên có chiều cao và khoảng cách khe hở phù hợp, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ.

Hệ thống thoát nước sàn hợp lý

nhung luu y khi thiet ke gieng troi

Nếu bạn muốn tận dụng khu vực giếng trời để làm vườn cảnh trong nhà, bạn nên có một hệ thống thoát nước sàn hợp lý. Vào mùa mưa, lượng nước mưa nhiều có thể gây nên tình trạng ứ đọng nước khiến cho mặt sàn bị ẩm và hư hỏng, ngoài ra còn khiến cho cây xanh dễ chết hơn. Vì vậy, việc làm hệ thống thoát nước là rất cần thiết hoặc mái che tại cổng giếng trời để hạn chế những điều kiện khi thời tiết mưa hoặc nắng quá nhiều.

Không thiết kế giếng trời quá to và lan can thấp hoặc để đồ quá nặng

nhung luu y khi thiet ke gieng troi

Đây là điều tối kỵ và không nên thiết kế giếng trời lớn và lan can thấp điều này sẽ gây nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ. Với những ngôi nhà có những phần thông gió thông tầng hun hút rõ ràng là vấn đề khá quan trọng. Nếu có lan can gia chủ nên chú ý chiều cao của lan can và những mái che để bảo đảm an toàn. Tốt nhất nếu có lan can gần khu vực này nên làm thành cao.

Nếu dưới giếng trời là nơi đi lại, sinh hoạt thì bạn không nên treo đèn, chậu cây quá nặng ở phía trên.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thành lập và ra mắt Ban điều hành tại Nam Định

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Nam Định, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức Hội nghị bổ nhiệm và ra mắt Ban điều hành. Đây được coi là một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy sự chuyên nghiệp hóa và cải thiện chất lượng hoạt động môi giới bất động sản, cả trên phạm vi cả nước và tại địa phương.

    19:02 | 22/04/2024
  • Quảng Ngãi: 'Đỏ mắt' tìm dự án nhà ở xã hội

    Tỉnh Quảng Ngãi hiện có trên 70.000 lao động đang làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Là địa phương có lực lượng công nhân, lao động đông bậc nhất miền Trung, nhưng đến nay Quảng Ngãi vẫn chưa có một dự án nhà ở xã hội nào dành cho công nhân và người có thu nhập thấp. Mong ước “an cư lạc nghiệp” từ chủ trương 1 triệu căn nhà ở xã hội vẫn xa vời đối với nhiều gia đình trẻ tại đây.

    18:59 | 22/04/2024
  • Nhiều thương hiệu lớn cạnh tranh mặt bằng tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Các chuyên gia của Savills cho biết, lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của các thương hiệu thời trang, trang sức, đồng hồ… đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

    18:44 | 22/04/2024
  • Thanh Hóa: Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất năm 2024

    (Xây dựng) – Gần đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2024 tại thị xã Nghi Sơn.

    18:20 | 22/04/2024
  • Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và UBND thành phố Vũng Tàu thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát lập dự án Khu nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng Nam Bình tại phường 12, thành phố Vũng Tàu.

    17:07 | 22/04/2024
  • Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có Văn bản số 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án Khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên (xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ).

    17:01 | 22/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 560 dự án đăng ký nhu cầu sử dụng đất nhưng chưa thực hiện

    (Xây dựng) - Thông tin trên vừa được Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh gửi Sở Xây dựng Thành phố về chuẩn bị nội dung báo cáo Đoàn Giám sát của Quốc hội việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023.

    15:14 | 22/04/2024
  • Cần bổ sung quy định về khấu trừ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

    (Xây dựng) – Mới đây, Chính phủ vừa ra dự thảo về Nghị định quy định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong dự thảo, Chính phủ đề xuất lấy ý kiến của các Bộ, ngành về việc xử lý kinh phí chi trả khi bồi thường, hỗ trợ, tái định cư… Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cũng đã có Công văn số 46/2024/CV-HoREA gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường góp ý về nội dung trên.

    12:33 | 22/04/2024
  • Quảng Ninh: Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn đạt sáu nhất

    (Xây dựng) - Như tin đã đưa, ngày 20/4, tại huyện Vân Đồn, Tập đoàn CEO đã tổ chức Lễ khánh thành Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn. Tại buổi lễ nhà đầu tư báo cáo công trình đạt 5 nhất ở thời điểm này, tuy nhiên theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy vinh danh đây là dự án đạt 6 nhất.

    12:30 | 22/04/2024
  • Giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể tăng trở lại từ quý II?

    (Xây dựng) - Theo dữ liệu lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá đất nền tại Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều khu vực phía Nam vẫn còn khá “mềm” so với giai đoạn 2022-2023. Trong đó, giá đất nền Thủ Đức trong quý I/2024 vẫn thấp hơn 14,6%, quận 9 giảm 17,3% so với cùng kỳ 2023 và giảm đến 41,4% nếu so với cao điểm sốt đất quý III/2021.

    09:20 | 22/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load