Thứ bảy 20/04/2024 16:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý khi chọn màu sơn phòng ngủ năm 2020

11:17 | 22/03/2020

(Xây dựng) - Màu sơn sử dụng trong phòng ngủ không chỉ giúp gia chủ thể hiện được sự khác biệt về sở thích, tính cách của mình mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy, tạo được không gian thoải mái giúp đem lại những giấc ngủ chất lượng. Vậy, để có một phòng ngủ hoàn hảo theo xu hướng năm 2020, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng lưu ý những điều sau đây.

nhung luu y khi chon mau son phong ngu nam 2020

Lưu ý về mặt thị giác

Do phòng ngủ là phòng nghỉ ngơi, thư giãn tái tạo sức lao động nên màu sơn phòng nên ưu tiên chọn những màu sắc dịu mát, đảm bảo không gây kích ứng về mặt thị giác mang đến cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Nên ưu tiên chọn những màu trung tính vì chúng giúp thị giác luôn trong tình trạng thoải mái.

Với những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng, tím… nếu không quá ưa thích, bạn không nên lựa chọn bởi chúng sẽ gây nhức mắt.

Chọn màu sơn phù hợp với từng lứa tuổi

nhung luu y khi chon mau son phong ngu nam 2020

Từng độ tuổi sẽ có những cảm nhận màu sắc khác nhau, vì thế việc tiếp xúc hàng ngày có ảnh hưởng khá nhiều tới não bộ. Ví dụ như người lớn tuổi sẽ thiên hướng về các gam màu trầm. Còn những người trẻ tuổi lại thiên về những gam màu trẻ trung năng động. Vì vậy, khi chọn màu sơn phòng ngủ bạn nên đặc biệt lưu ý điều kiện này.

Chọn màu sắc chủ đạo phải đảm bảo hài hòa giữa các phòng

nhung luu y khi chon mau son phong ngu nam 2020

Trong trường hợp bạn đã lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ của mình thì cũng nên chọn màu sơn với gam màu tương ứng, đảm bảo sự thống nhất hài hòa giữa các phòng. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh chọn màu đại kỵ như màu lục đậm.

Lưu ý đến kích thước của căn phòng

nhung luu y khi chon mau son phong ngu nam 2020

Kích thước phòng ngủ ảnh hưởng đến việc chọn màu, nếu phòng ngủ diện tích không lớn lắm thì bạn nên sơn màu kem trắng, màu trắng hồng, màu kem sữa… Bạn không nên chọn màu tối, màu tối khiến căn phòng của bạn thêm ngột ngạt hơn.

Nếu căn phòng của bạn đủ rộng thì bạn thoải mái lựa chọn màu sơn theo ý thích, vì phòng ngủ là phòng riêng, là thế giới riêng của bạn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load