Thứ sáu 29/03/2024 01:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại hoa thích hợp trồng mùa Thu

16:36 | 17/09/2020

(Xây dựng) - Mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm, không nóng, không lạnh, là thời điểm lý tưởng để các loại hoa thi nhau khoe sắc. Vậy, những loại hoa nào vừa dễ trồng, vừa mang đến cho ngôi nhà bạn một không gian sống mùa Thu đầy ấn tượng, hãy cùng Báo điện tử Xây dựng điểm danh những loại hoa sau đây.

Hoa dã quỳ

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Sự lãng mạn của hoa dã quỳ cũng chính là báo hiệu mùa Thu về. Những bông hoa dã quỳ với màu vàng rực rỡ, cánh mỏng manh như cánh bướm nhẹ nhàng, quyến rũ cũng rất dễ trồng, dễ chăm sóc .

Hoa hồng

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Thực chất, hoa hồng có thể trồng vào tất cả các thời điểm trong năm và với hoa hồng thì mùa nào cũng là mùa rực rỡ. Tuy nhiên, tiết trời se lạnh đặc trưng của mùa Thu Đông lại cực kỳ thích hợp với những giống hồng lai hoặc hồng nhập ngoại. Hiện nay, do đã được thuần hóa, khí hậu của Việt Nam có thể giúp hoa hồng ngoại sinh trưởng và phát triển như ở nước bản địa.

Xương rồng Giáng sinh (cây càng cua)

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Cây xương rồng Giáng sinh không cần sự chăm sóc cầu kỳ nhưng có thể sống rất dai, có những cá thể tồn tại đến hàng thập kỷ. Hoa của cây này có nhiều màu đa dạng, trắng tinh khiết đến cam san hô, hồng và đỏ. Các loài khác nhau của xương rồng Giáng sinh nở hoa vào các thời điểm khác nhau trong năm, kể cả khi thời tiết giá lạnh như mùa Giáng sinh. Cây ưa thích ánh sáng gián tiếp và không cần tưới nhiều nước.

Hoa anh thảo

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Cây anh thảo có lá hình trứng, màu xanh lục, mặt dưới có phấn trắng, mép lá có răng cưa. Hoa anh thảo hình tán, phân thành 2 đến 6 tầng, đài hoa màu trắng. Hoa anh Thảo có nhiều màu: đỏ, đỏ tím, hồng, đỏ tím, trắng, đỏ sẫm… những màu sắc tươi sáng, rực rỡ của hoa anh thảo khiến nó trở thành một loài hoa trang trí được ưa chuộng. Anh thảo ưa nhiệt độ mát mẻ, hoa có thể nở bền trong nhiều tháng, từ mùa thu đến mùa đông cho đến khi lá vàng dần rồi chết.

Loa kèn đỏ

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Loa kèn đỏ rất thích hợp trồng vào mùa Thu. Giống hoa này ưa sáng, sẽ bị còi cọc, không nở hoa hoặc hoa nhạt màu nếu sinh trưởng trong điều kiện thiếu sáng. Bạn có thể đặt chậu loa kèn đỏ bên cửa sổ để cây hấp thụ đủ ánh sáng, cho ra những những bông hoa đỏ rực, tuyệt đẹp sau khoảng 6 tuần kể từ khi cây non nảy lá từ củ. Hết mùa hoa, bạn hãy cắt bỏ những chiếc lá vàng, sau đó tưới nước đủ ẩm để củ duy trì nhựa sống, chờ đến năm sau ươm lại một mùa hoa mới.

Lan hồ điệp

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Những cây lan hồ điệp có sức sống mãnh liệt hơn nhiều vẻ ngoài mỏng manh của chúng. Lan hồ điệp sẽ nở hoa trong nhiều tháng và có thể sống được nhiều năm mà không cần nhiều sự chăm sóc. Hoa thích ánh sáng gián tiếp ở nơi sáng sủa như cửa sổ hướng về phía đông hoặc phía tây. Bạn có thể ươm cây con và tưới nước mỗi tuần một lần cho đến khi cây đủ cứng cáp, vươn lên khỏi đáy chậu.

Hoa trạng nguyên

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Những bông trạng nguyên đỏ rực khi nở rộ sẽ như những ngọn lửa sưởi ấm không gian nhà bạn trong tiết trời đông lạnh lẽo. Hoa có thể nở đẹp, bền màu trong nhiều tháng nếu được tưới đủ nước, không để quá khô hay bị úng. Tuy nhiên, trạng nguyên trồng chậu đặt trong nhà chỉ nở được một mùa nên bạn hãy thay thế cây mới vào năm sau.

Hoa sống đời

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Là một loài cây mọng nước, sống đời không yêu cầu phải chăm sóc kỹ càng mà vẫn giữ được vẻ ngoài tươi tốt quanh năm. Có nhiều giống cho hoa màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, cam, tím. Cây ưa nguồn sáng trực tiếp, không cần tưới nhiều. Giữa các lần tưới, bạn nên để đất khô ráo mới tiếp tục bổ sung nước.

Hoa thủy tiên

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Là giống cây ưa sáng, ưa ẩm, sợ rét nhưng hoa thủy tiên lại có chu kỳ sinh trưởng và nở hoa hoàn toàn trong mùa Thu Đông. Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa thủy tiên là cuối tháng 9 đầu tháng 10. Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa thủy tiên không quá cầu kỳ nên bất kỳ ai cũng có thể trồng được những chậu thủy tiên đẹp hoàn hảo.

Hoa tulip

nhung loai hoa thich hop trong mua thu

Tulip là giống hoa có thể dễ dàng vượt qua cái rét của mùa Đông để trổ hoa rực rỡ dịp giáp Tết. Cuối tháng 9 chính là thời điểm thích hợp để bắt tay trồng giống hoa này. Tulip cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với đất, sau đó bắt đầu “ngủ đông” để chuẩn bị sẵn sàng khoe sắc vào đúng dịp năm mới.

 Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load