Thứ năm 18/04/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại cây hoa leo đẹp, dễ trồng cho không gian nhà ở

10:39 | 22/02/2020

(Xây dựng) - Hoa leo đem đến vẻ đẹp mềm mại, tạo bóng mát, thanh lọc không khí, đồng thời cũng là loại cây mang ý nghĩa rất lớn về phong thủy nhà ở. Trong bài viết dưới đây xin giới thiệu những loại cây hoa leo dễ trồng, đẹp nhất hiện nay.

Hoa hồng leo

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Hoa hồng leo là một trong những loài hoa leo được nhiều người yêu thích và dùng làm cây hoa trang trí ở nhiều vị trí khác nhau cho căn nhà. Hoa hồng leo có nhiều màu khác nhau như màu trắng, hồng, đỏ, tím, hồng nhạt... Hoa hồng leo luôn mang đến sức hút ánh nhìn cho căn nhà. Hoa làm đẹp cho căn nhà bằng những bông hoa sang trọng và lộng lẫy. Ngoài ra, hoa hồng leo lan tỏa ra mùi hương thơm dễ chịu và nhẹ nhàng giúp mọi người thư giãn và thoải mái.

Hoa hồng leo dễ trồng, sức sống hoa mạnh, tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây nhanh. Đây là loại cây hoa leo đẹp có đặc điểm ưa nắng, thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, hoa ưa nắng, cho hoa quanh năm. Vì vậy, hoa hồng leo thường được trồng ở hàng rào trước nhà, trên cổng nhà tạo thành các mái vòm, hoặc trồng thành các giàn leo ở trong sân vườn, ban công… giúp mang đến vẻ đẹp cho căn nhà, làm không khí thêm trong lành, tạo không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Đối với ý nghĩa phong thủy, hoa hồng leo là biểu trưng cho sự bình an, vui tươi và sức sống cho gia đình.

Hoa tử đằng

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Sở hữu màu tím, hoa tử đằng tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu, là biểu tượng của tình bạn đẹp của tuổi thanh xuân. Hoa tử đằng là một trong những cây hoa leo đẹp được mọi nhà hướng đến sử dụng làm hoa leo trang trí cho khuôn viên. Hoa có màu tím, ít lá, ra hoa nhiều, hoa mỏng, các cánh hoa giống loài hoa họ muồng.

Hoa có sức sinh trưởng và phát triển nhanh, mạnh. Cây ưa nắng, thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết, cây chịu hạn khá tốt. Hoa tử đằng được mọi người chọn trồng thành các giàn cây hoa leo đẹp trên các ban công, trên cổng nhà…

Hoa giấy

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Loài hoa khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Hoa được nhiều gia đình trồng. Cây hoa giấy có nhiều loại có các màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng, cam, vàng. Hoa giấy thuộc loại thân bụi, dễ trồng, chịu được điều kiện khắc nghiệt và thân cây dễ uốn nắn. Hoa giấy dễ trồng, tốn ít công chăm sóc và cho hoa quanh năm, tạo bóng mát, điều hòa không khí, thanh lọc không khí rất tốt. Hoa giấy được mọi người trồng cho leo chủ yếu trên ban công, tạo thành các mái vòm cổng rất đẹp và bắt mắt. Ngoài ra, hoa giấy còn mang ý nghĩa phong thủy giúp mang đến may mắn, bình an, tài vận cho gia đình.

Hoa đuôi công xanh

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Hoa đuôi công xanh có màu đặc trưng màu xanh biếc. Hoa đuôi công xanh thuộc dạng thân leo, lá cây màu xanh đậm, bóng, mép lá nguyên, mọc cách, hoa có màu xanh biếc, có 5 cánh hoa mỏng và có chiều dài cánh khoảng 3 đến tới 5cm. Hoa nở nhiều và sai, nở cả 3 mùa xuân, hạ và thu.

Đây là loại cây hoa leo đẹp thân mảnh, dễ bám, dễ leo vào vật chủ như ban công, tường sắt, cổng nhà và các giàn leo khác. Vì thế mà hoa luôn được mọi người yêu thích và chọn làm giàn leo trước nhà, làm đẹp cho khuôn viên xung quanh, tạo bóng mát và mang lại không khí trong lành cho căn nhà.

Hoa tigon

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Loài hoa này sở hữu những bông hoa nhỏ màu hồng phấn rất đẹp và thu hút. Hoa nở hoa quanh năm, thân leo dễ trồng, phát triển nhanh và không khắt khe về công chăm sóc nên được nhiều người chọn trồng làm hoa leo trước nhà. Hoa thường được trồng leo ở hàng rào trước nhà, leo trên các giàn ở sân vườn, trồng trên sân thượng tỏa xuống hoặc uốn trên cổng nhà.

Hoa tigon được biết đến là loài cây hoa leo đẹp tượng trưng cho tình yêu vững chắc, thủy chung, bền chặt và mạnh mẽ.

Hoa sử quân tử

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Một loại hoa vừa làm đẹp cho căn nhà vừa là cây thuốc chữa được bệnh giun đũa đó là cây sử quân tử hay còn gọi là cây hoa giun.

Cây có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt, dễ sống và dễ trồng, ưa sáng. Cây leo có lá xanh tươi tốt quanh năm và ra hoa ở tất cả các mùa. Hoa giun có màu đỏ, có mùi hương thơm nhẹ, hoa thường kết thành các chùm, tỷ lệ ra hoa của cây đạt khoảng 85%.

Hoa sử quân tử rất dễ trồng, bạn có thể trồng bằng hình thức dâm cành, ít tốn công chăm sóc và ít bị sâu bệnh. Hoa thường được các gia đình sử dụng chọn làm hoa leo trên giàn ban công, trên giàn sân vườn hoặc cho leo trên cổng trước nhà…

Hoa nhài

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Hoa nhài là loại cây hoa leo đẹp mang sức hút bởi mùi hương thơm nhẹ dễ chịu và thơm ngọt. Hoa nhài có màu trắng tinh khôi, hoa vừa làm đẹp, là điểm nhấn lại vừa mang đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu, giảm tress bởi mùi hương thơm của hoa.

Hoa nhài có tốc độ sinh trưởng và phát triển nhanh, cây có độ phủ bóng cao, lá nhiều vì thế không chỉ đem đến sắc đẹp mà còn tạo bóng mát, điều hòa độ ẩm, cung cấp nguồn oxi tự nhiên lớn, hút các chất bụi bẩn và khí độc hại, mang đến bầu không khí trong lành. Hoa nhài dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh và cho hoa quanh năm. Đây là điều thuận lợi và ưu điểm của cây, mà mọi người yêu thích để trồng leo ở nhiều nơi.

Hoa mai hoàng yến

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Cây hoa mai hoàng yến có sắc vàng rực rỡ, là loại cây thân leo. Cây sinh trưởng và phát triển nhanh, thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Là loài hoa leo không kén đất, ưa nắng, dễ trồng và dễ chăm sóc. Hoa mai hoàng yến thường được nhiều gia đình chọn trồng ở các vị trí như tường nhà, cổng nhà, ban công, tường rào, giàn leo tại sân vườn…

Sở hữu săc vàng rực cháy, cho hoa quanh năm, hoa mai hoàng yến làm đẹp cho khuôn viên, là điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp cho căn nhà.

Hoa hoàng thảo

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Hoàng thảo là loại cây dây leo thường được sử dụng trong thiết kế sân vườn biệt thự. Ngoài ra cây này còn được dùng để trang trí ban công, tạo giàn leo ở mái hiên, làm bồn hoa… Hoa có bề ngoài khá giống với hoa loa kèn, hoa có màu vàng, hoa 5 cánh mỏng và cuống hoa dài vươn lên.

Hoàng thảo màu vàng có ý nghĩa phong thủy là mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Hoàng thảo còn có tên gọi khác là Huynh đệ. Nó thể hiện tình cảm anh em gắn kết, tình bạn, tình yêu thương trong cuộc sống.

Hoa kim ngân

nhung loai cay hoa leo dep de trong cho khong gian nha o

Một loại hoa có sự độc đáo bởi màu hoa, màu hoa của cây thay đổi theo thời gian, buổi sáng hoa kim ngân có màu trắng, khi chiều hoa có màu vàng óng. Ngoài ra loại cây hoa leo đẹp này còn được yêu thích bởi mùi hương thơm.

Hoa kim ngân thuộc dạng cây bụi, thân leo, cây ưa nắng, dễ trồng, có sức sống sinh trưởng và phát triển mạnh, có khả năng thích ứng với nhiều môi trường đất và điều kiện khí hậu khác nhau. Hoa có mùi thơm dễ chịu, vì thế hoa thường được trồng làm giàn hoa leo trang trí cho khuôn viên ngôi nhà.

Hoa kim ngân không chỉ là cây hoa leo đẹp mà còn là một trong những vị thuốc quý, chữa được nhiều bệnh. Hoa thường được mọi người trồng thành các giàn, cho leo lên cổng nhà, leo ở ban công rũ xuống, tạo các màn che nắng, che chắn khí độc hại và bụi rất tốt.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load